5/5 - (1 bình chọn)

Ngành Vật lý trị liệu là ngành học có cơ hội việc làm và mức lương cao cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hãy cùng Trường cao đẳng Y dược Pasteur tìm hiểu kỹ hơn về công việc và vai trò của ngành trong cuộc sống.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu 2020

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu 2020

Ngành Vật lý trị liệu là gì?

Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng là chuyên khoa về kỹ thuật y học thuộc khoa học sức khỏe hỗ trợ, chuyên thực hiện những kỹ thuật vật lý tác động lên người khuyết tật như nước, không khí, nhiệt độ, độ cao, điện, tia X, tia cực tím, tia hồng ngoại, siêu âm, các chất đồng vị phóng xạ, xoa bóp, thể dục – thể thao, đi bộ, dưỡng sinh. Người thực hiện các kỹ thuật này là điều trị viên vật lý hay kỹ thuật viên vật lý trị liệu. Chính vì tầm quan trọng như trên nên Ngành Vật lý trị liệu đang là 1 ngành không thể thiếu trong hệ thống sức khỏe ngày nay.

Thật khó hình dung cuộc sống của những người khuyết tật, những người bị tai nạn… sẽ ra sao nếu không có sự hỗ trợ, chăm sóc của những nhà vật lý trị liệu. Không chỉ là những nhân viên y tế giúp người bệnh phục hồi thể trạng, những nhà vật lý trị liệu còn là nguồn động viên lớn nhất với bệnh nhân, giúp họ vượt qua những đau đớn, khó khăn, chiến thắng nỗi sợ tinh thần.

Vật lý trị liệu có mục tiêu là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải (do chấn thương hoặc tai nạn) và giúp người khuyết tật bẩm sinh có những hoạt động gần như người bình thường. Những nhà vật lý trị liệu đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi và điều trị của bệnh nhân.

Người làm Nghề Vật lý trị liệu sẽ làm gì?

Người hành nghề có công việc rất đa dạng, tùy thuộc vào nhiệm vụ và vị trí của người Kỹ thuật Vật lý trị liệu. Công việc chủ yếu là tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, trò chuyện, trao đổi, theo dõi quá trình hồi phục và đưa ra các biện pháp trị liệu phù hợp. Trong thời gian điều trị cho người bệnh, nhà vật lý trị liệu cùng người bệnh xây dựng một mối quan hệ vừa là bác sĩ – bệnh nhân, là người bạn đáng tin cậy của bệnh nhân.

Để giúp bệnh nhân hồi phục, nhà vật lý trị liệu cần kết hợp sử dụng các tác nhân vật lý như quang trị liệu, nhiệt trị liệu, điện trị liệu… với các bài tập vận động như bài tập tay không, tập với dụng cụ, tập với nước..Tùy thuộc vào bệnh nhân mà có phương pháp phù hợp điều trị.

Công việc cụ thể của nhà vật lý trị liệu bao gồm:

  • Xem xét bệnh án của bệnh nhân hoặc lấy thông tin từ bác sĩ, thầy thuốc.
  • Quan sát bệnh nhân hoạt động (đứng, đi lại, v.v) để chẩn đoán khả năng hồi phục.
  • Lên kế hoạch, đưa ra mục đích chữa bệnh và kết quả mong đợi khi chăm sóc người bệnh.
  • Sử dụng các bài tập, diễn tập kéo dài, thực hành điều trị và sử dụng các thiết bị để giảm đau, tăng khả năng đi lại của bệnh nhân, ngăn cơn đau và tạo điều kiện giữ gìn sức khỏe, các thiết bị trợ giúp như nạng, xe lăn, chân giả, các điện cực dính áp dụng kích thích điện để điều trị chấn thương và cơn đau.
  • Đánh giá tiến trình bệnh, thay đổi kế hoạch chăm sóc và thử các liệu pháp chữa trị khác nếu cần thiết.
  • Hướng dẫn cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân làm thế nào để có được kết quả mong đợi và cách tốt nhất để phục hồi.

Theo trang tin tức Y dược, hầu hết nhà vật lý trị liệu làm việc toàn thời gian, mặc dù nhà vật lý trị liệu làm việc trong giờ hành chính nhưng có một số người phải làm cả buổi tối và cuối tuần.

Tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu Pasteur

Tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu Pasteur

Địa chỉ đào tạo ngành Vật lý trị liệu

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số ít trường có đào tạo ngành Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng hiện nay. Nhà trường là địa chỉ được đánh giá chất lượng cao từ sinh viên cũng như trung tâm Y tế trong cả nước.

Với cơ sở vật chất hiện đại, cập nhật liên tục sinh viên luôn được thực hành trên thiết bị mới nhất. Các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về kiến thức cũng như về đạo đức nghề nghiệp từ những giảng viên hàng đầu của ngành. Ngoài ra sinh viên sẽ được thực hành tại các cơ sở Y tế giúp tăng kinh nghiệm cũng như tạp quan hệ khi ra trường.

Ngoài đào tạo Cao đẳng Vật lý trị liệu các bạn có thể tham khảo các ngành học khác như : Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm và Hộ sinh. Đây cũng là những ngành học đem lại cơ hội việc làm thu nhập cao và ổn định cho bạn.

Thí sinh muốn học Cao đẳng Vật lý trị liệu vui lòng liên hệ đến ban tư vấn tuyển sinh của trường :

Phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

Địa chỉ: 212 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0996.212.212 – 0886.212.212    

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn