Làm sao để đạt điểm 6, 7 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

125
5/5 - (4 bình chọn)

Để đạt được điểm tối đa 9, 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là một điều không mấy dễ dàng, song để đạt được điểm 6, 7 thì lại là chuyện hết sức đơn giản.

Làm sao để đạt điểm 6, 7 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Làm sao để đạt điểm 6, 7 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Thí sinh lúc nào cũng có một tâm lý đó chính là phải học được những kiến thức nâng cao, chuyên sâu mới có thể hoàn thành bài thi, trong khi đó các kiến thức cơ bản lại bị bỏ quên, chính điều này đã khiến cho việc đạt được mức điểm 6, 7 trở nên khó khăn.

Phân tích thang điểm trong đề thi THPT Quốc gia năm 2018

Ngày 24/1 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia cho các thí sinh, sau khi hoàn thành bộ đề thi và phân tích các thầy cô dày dặn kinh nghiệm kết luận rằng có 20% kiến thức lớp 11, 80% kiến thức lớp 12 với tỷ lệ như sau:

  • Mức 5 điểm: 50% câu hỏi ở mức độ dễ-trung bình chỉ yêu cầu học sinh nhận biết và thông hiểu kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa.
  • Mức 6-7 điểm: khoảng 30% câu hỏi ở mức khá, đòi hỏi học sinh học chắc kiến thức cơ bản và biết vận dụng để giải bài tập.
  • Mức 8-10 điểm: khoảng 20% câu hỏi ở mức khó yêu cầu học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, có kỹ năng vận dụng linh hoạt trong các bài tập nâng cao hoặc có kiến thức thực tế để ứng dụng vào bài tập.

Nhìn vào phần phân tích điểm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 này các thí sinh có thể thấy rằng việc làm phần bài thi ở mức độ dễ – trung bình sẽ giúp thí sinh có cơ hội đạt điểm tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia. Tỷ lệ kiến thức như trên rất hợp lý, có tính phân loại cao và đánh giá đúng năng lực của học sinh hơn so với các năm trước nên nếu không có gì thay đổi thì vẫn sẽ được áp dụng trong kì thi THPTQG 2019.

Phân tích thang điểm trong đề thi THPT Quốc gia năm 2018

Phân tích thang điểm trong đề thi THPT Quốc gia năm 2018

Trọng tâm là phần kiến thức cơ bản để đạt điểm 6, 7

Đừng quá hi vọng vào những dạng bài tập nâng cao bởi những bài tập này thường có điểm rất ít, ngược lại nếu bỏ qua những bài tập cùng kiến thức đơn giản bạn có thể bị bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm điểm.

Theo giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết, các thí sinh nếu muốn đạt được mức điểm vừa phải cần phải vững được những kiến thức cơ bản, có được những kiến thức cơ bản chắc mới tiếp tục làm được những dạng bài nâng cao. Tuy dễ thế nhưng kiến thức cơ bản chiếm khối lượng khá nhiều, đặc biệt là năm 2019 còn mở rộng nội dung đề thi ra cả lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Vì vậy, thí sinh nên hệ thống hóa kiến thức một cách rõ ràng, thực hiện học chậm, học đến đâu chắc đến đó mới có thể trang bị đầy đủ kiến thức trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn