Đồng loạt xét tuyển khối A1 các trường Quân đội năm 2018

245
5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin chính thức từ phía ban tuyển sinh các trường Quân đội cho biết, năm 2018 sẽ đồng loạt xét tuyển khối A1.

Đồng loạt xét tuyển khối A1 các trường Quân đội năm 2018

Đồng loạt xét tuyển khối A1 các trường Quân đội năm 2018

Chỉ xét tuyển khối A1 với những trường Quân đội

Trong năm 2018, các trường Quân đội vẫn sẽ dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 để xét tuyển thí sinh,  các thí sinh muốn đăng ký dự thi xét tuyển vào khối ngành này chỉ được chọn 1 trường Quân đội hoặc Công an, điều này đã được thực hiện từ năm 2017 và phải tham gia kỳ sơ tuyển tại địa phương. Theo đó, 17 trường Quân đội sẽ xét tuyển những thí sinh thi khối A1, duy nhất chỉ có Học viện Quân Y sẽ không thực hiện tuyển sinh khối này.

Trung tá Đỗ Thanh Tâm, đại diện Ban tuyển sinh quân đội Bộ Quốc phòng cho biết: “Những trường nào trước đây chỉ tuyển khối A nay sẽ bổ sung khối A1, để nâng cao chất lượng ngoại ngữ của học viên. Chúng tôi không chia chỉ tiêu theo các khối mà dùng điểm chuẩn chung để chọn sinh viên”

Năm 2018, có 3 Học viện của khối Quân đội tuyển học viên nữ là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viện Khoa học quân sự. Chỉ tiêu tuyển nữ tối đa 10% tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Có 5 trường khối quân đội trong mùa tuyển sinh 2017 chưa tuyển khối A1 là: Sĩ quan Lục quân 2; Sĩ quan Pháo binh; Sĩ quan Không quân; Tăng thiết giáp; Sĩ quan Phòng hóa. Ngoài khối A1, các trường quân đội xét tuyển khối A, D, C.

Thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được đến cuối tháng 3 các trường sẽ công bố chỉ tiêu cụ thể của từng ngành và tổng chỉ tiêu vào các trường Quân đội trong năm 2018. So sánh với năm 2017, chỉ tiêu của cá trường khối Quân đội, Công an đều giảm khiến cho cơ hội vào những ngành này bị thu hẹp lại, chính vì thế thí sinh cần phải cân nhắc trước khi tham gia ứng tuyển vào khối ngành này.

Một điều đáng lưu ý đó là trong năm 2018 các trường sẽ dừng tuyển sinh đối với hệ đào tạo dân sự tại các trường Đại học, Học viện khối ngành Công an Nhân dân. Các thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi tham gia ứng tuyển.

Theo quy chế kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học Bộ GD-ĐT đưa ra, năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT và từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT. Trước thông tin chính thức này từ Bộ khá nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng và băn khoăn vì không có kinh nghiệm với đề thi có kiến thức lớp 11 và cũng không hình dung ra đề thi sẽ có bao nhiêu % lớp 11, dạng bài nào, mức độ khó như thế nào.

Theo các giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội lộ trình ôn tập nên trải qua 3 bước gồm ôn luyện toàn diện kiến thức, luyện tập các dạng bài thường gặp trong đề thi và ôn luyện chọn lọc vào giai đoạn cuối cùng. Ngay khi bắt đầu năm học mới, học sinh sẽ học kết hợp ôn luyện kiến thức theo chuyên đề để nắm vững từng “ngõ ngách” kiến thức nhỏ nhất. Học tốt ngay từ thời điểm này là cách tốt nhất để thích ứng với kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn