Biến động lớn trong việc điều chỉnh nguyện vọng của kỳ thi THPT Quốc Gia 2018

60
5/5 - (1 bình chọn)

Theo dự kiến năm 2018 sẽ có nhiều biến động trong việc điều chỉnh nguyện vọng, bởi đây là năm thứ hai áp dụng hình thức điều chỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia.

Đây là năm thứ 2 Bộ áp dụng điều chính nguyện vọng theo cách này

Đây là năm thứ 2 Bộ áp dụng điều chính nguyện vọng theo cách này

Thay đổi trong việc điều chỉnh nguyện vọng của kỳ thi THPT Quốc Gia 2018

Theo thống kê từ ban tin tức Cao đẳng Y dược, trong đợt đăng ký xét tuyển hồi tháng 4 đã có rất nhiều thí sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng. Điều này chứng tỏ các thí sinh đều đang chờ đợi đến khi biết điểm mới thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng theo như mong muốn. Trước vấn đề này Bộ GD&ĐT cho biết, công tác điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian tới sẽ khá phức tạp và theo dự kiến đến ngày 10-7 nhiều địa phương sẽ công bố điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Đến ngày 30/7 các trường sẽ chốt danh sách thay đổi nguyện vọng và ngưỡng đầu vào của thí sinh sẽ phải được công bố trước ngày 19/7. Kết thúc đợt thi sau khi có kết quả Bộ sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, từ đó các trường sẽ đưa ra mức điểm sao cho hợp lý nhất. Tuy nhiên trước mắt các trường không cần thiết phải công bố mức điểm chi tiết mà có thể công bố mức chung để thí sinh nắm được tình hình. Việc rà soát các thông tin của thí sinh như kết quả sơ tuyển, điểm thi năng khiếu hay điểm ưu tiên và xét các điều kiện tuyển thẳng, các trường phải thực hiện trước 17h ngày 31/7.

Đặc biệt đối với những thí sinh có các chứng chỉ Ngoại Ngữ quốc tế sẽ được miễn kỳ thi này và được tính 10 điểm thế nhưng đối với các thí sinh sử dụng môn Ngoại Ngữ để xét tuyển vào các trường Đại học thì cần phải thi môn này.

Kỳ tuyển sinh năm 2018 có nhiều thay đổi trong quy chế cũng như cách ra đề

Cũng theo dự đoán và kinh nghiệm của các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM thì nhiều khả năng sau đợt 1 các trường sẽ hạ thấp chỉ tiêu để đảm bảo ngưỡng đầu vào, đặc biệt năm nay Bộ không đưa ra mức điểm sàn tuy nhiên nếu trường nào lấy điểm chuẩn dưới 10 điểm 3 môn thì Bộ sẽ có chế tài để xử lý các trường này.

Dễ nhận thấy kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có nhiều thay đổi đối với thí sinh từ việc cộng điểm ưu tiên khu vực, không đưa ra mức điểm sàn, đến việc đăng ký nguyện vọng, thay đổi cấu trúc đề thi… Tuy nhiên như trước đó Bộ đã thông báo việc thay đổi mục đích chính là nhằm đảm bảo công bằng cho mọi đối tượng thí sinh cũng như hướng tới một nền giáo dục chất lượng, đảm bảo đầu ra và tránh tình trạng thất nghiệp tràn lan, làm trái ngành nghề ở nhiều lĩnh vực.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn