Sáng nay 925.000 thí sinh trên cả nước dự thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018

29
5/5 - (1 bình chọn)

Môn văn là môn duy nhất thi bằng hình thức tự luận tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, thời gian làm bài sẽ kéo dài 120 phút và chiều sẽ thi môn toán 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt ở cổn trường từ khá sớm

Nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt ở cổng trường từ khá sớm

Thí sinh tới trường từ 5h30 sáng

Vì hồi hộp lo lắng, đặc biệt môn Văn lại là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận lên nhiều thí sinh đã mất ăn, mất ngủ và có mặt tại điểm thi khá sớm.

Như trước đó ban tin tức Cao đẳng Y dược đã cập nhật, sáng nay (25/6), tất cả sĩ tử trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia. Theo quy định, 7h30, các sĩ tử sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian kéo dài 120 phút. Mặc dù chưa đến giờ thi nhưng nhiều cổng trường đã bắt đầu khép lại do sĩ tử gần như đã đến đông đủ, bảo vệ kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào. Phụ huynh đưa đón sĩ tử đi thi đều phải đứng lại bên ngoài.

Để không xảy ra sai sót cũng như đảm bảo một kỳ thi THPT quốc gia công bằng, đảm bảo, năm nay Bộ đã thắt chặt và đưa ra những xử lý nghiêm khắc đối với những thí sinh vi phạm quy chế thi cũng như quay cóp, trao đổi bài trong quá trình làm bài.

Nhận định đề thi năm 2018 sẽ tiếp tục theo hướng đánh giá năng lực của học sinh, tăng các câu hỏi mở, giảm yêu cầu ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn vì thế nhiều thí sinh cũng không quá áp lực.

Nhiều thí sinh cho biết đã ôn luyện rất kỹ và không hề lo lắng

Nhiều thí sinh cho biết đã ôn luyện rất kỹ và không hề lo lắng

Cập nhật đề thi môn ngữ văn năm 2018

Đề thi môn ngữ văn có tổng thời gian làm bài là 120 phút, thi theo hình thức tự luận. Cấu trúc đề thi môn ngữ văn gồm 2 phần, phần đọc hiểu 3 điểm và phần làm văn 7 điểm.

Theo các giảng viên Trường Cao đẳng Dược TP HCM bí quyết để có thể đạt được số điểm cao môn ngữ văn các em cần nắm rõ được những phần trọng tâm, nội dụng chính của những tác phẩm. Bên cạnh đó cũng cần vận dụng những kỹ năng nhuần nhuyễn để phân tích đề. Nên chọn viết theo cách sáng tạo không dập khuân, đặc biệt không viết văn theo lối dài dòng và lan man như thế bài viết sẽ không được đánh giá cao.

Ở những phút cuối cùng các em nên dành lại ít chút thời gian để soát, kiểm tra lại đề cũng như xem lại những thông tin giấy thi đã điền đủ và chính xác chưa. Việc sai sót cũng như điền thiếu thông tin có thể khiến các em bị trượt oan bởi những lối không đáng có.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn