Ngành du lịch cần đến 620 nghìn lao động vào năm 2025

19
5/5 - (2 bình chọn)

Giữa bối cảnh đang thừa nhâm công thì có thể thấy ngành Du lịch hiện đang rất khát nhân lực. Theo hội thảo định hướng nghề nghiệp ngành cần đến 620.000 lao động vào năm 2025.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội cũng đã đăng tải thông tin này đến các bạn sinh viên quan tâm. Theo đó, bên cạnh ngành Dược thì ngành Du lịch cũng được xem là một trong những ngành nghề hấp dẫn và có nhu cầu nhân lực cao nhất hiện nay.

Ngành du lịch cần đến 620 nghìn lao động vào năm 2025

Ngành du lịch cần đến 620 nghìn lao động vào năm 2025

Cánh cửa mới mở ra cho ngành Du lịch Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Havina Group và trường The Hotel School Sydney (Úc) đã tổ chức Hội thảo định hướng nghề nghiệp ngành Du lịch Khách sạn: Cánh cửa ra thế giới.

Theo thống kê của Viện nghiên cứu phát triển du lịch, đến năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam sẽ cần bổ sung 620.000 lao động. Trong khi đó, việc khai thác nguồn lợi từ khách du lịch nước ngoài vẫn luôn là mối trăn trở của các chuyên gia đầu ngành bởi mặc dù số lượng lao động tăng nhanh, việc bổ sung nguồn nhân lực vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu hiện có.

Số lượng nhân lực có trình độ Đại học chỉ chiếm 3.11% trong tổng số hơn 1 triệu lao động hiện tại. Ngành Du lịch – Khách sạn năm 2017 ghi nhận con số phát triển của ngành lên tới 784 khách sạn từ 3 – 5 sao, tới năm 2025 ngành sẽ cần bổ sung khoảng 620.000 lao động. Tuy nhiên các bạn trẻ chưa biết tiếp cận với nguồn thông tin nào? Ở đâu và như thế nào để có thể đến với ngành này.

Cánh cửa mới mở ra cho ngành Du lịch Việt Nam

Cánh cửa mới mở ra cho ngành Du lịch Việt Nam

Ngoại ngữ quyết định chất lượng nguồn nhân lực ngành Du lịch, khách sạn

Thấu hiểu nhu cầu tìm kiếm cơ hội làm việc cũng như phương thức đào tạo và tuyển chọn nhân sự trong ngành “việc hot – lương cao – cơ hội rộng mở” này, hội thảo “Ngành Du lịch Khách sạn – Cánh cửa ra thế giới” đã là cầu nối nghề nghiệp cho tất cả những sinh viên đang đi tìm cơ hội việc làm.

Đến với Hội thảo, học sinh sinh viên và các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu về ngành học Du lịch Khách sạn, các chương trình học bổng và thông tin về các trường đào tạo bậc nhất trên thế giới. Đặc biệt, đại diện từ trường The Hotel school – Úc sẽ trực tiếp giải đáp các thắc mắc và dành tặng cơ hội học bổng trị giá lên đến 3,000 AUD. Đến học tại The Hotel school, bạn sinh viên có cơ hội học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến, trải nghiệm công việc thực tế tại các khách sạn 5 sao với mức lương hấp dẫn lên tới 14000 AUD.

Ngoại ngữ quyết định chất lượng nguồn nhân lực ngành Du lịch, khách sạn

Ngoại ngữ quyết định chất lượng nguồn nhân lực ngành Du lịch, khách sạn

Cũng tại hội thảo, TS. Nguyễn Lê Minh – nguyên Phó Vụ trưởng, Phó trưởng Ban chương trình quốc gia về vấn đề việc làm, nhìn nhận đã chia sẻ về cơ hội và thách thức đối với các bạn sinh viên: “Ngoại ngữ quan trọng đối với các bạn sinh viên trong khối ngành này để có thái độ tự tin trong giao tiếp với khách hàng. Để thành đạt (có việc làm ổn định, mức lương cao và chăm lo gia đình) thì điểm đầu tiên phải có đam mê – hiểu mình muốn gì, sau đó là khả năng thực hiện được đam mê – hiểu mình là ai và cuối cùng là định hướng tương lai của mình”.

Thông tin trên đây cũng là một trong những định hướng quan trọng dành cho các bạn thí sinh THPT quốc gia trong việc lựa chọn nghề nghiệp mà mình cần theo đuổi đem lại nhiều cơ hội trong tương lai.

Nguồn theo Báo Infonet