Chưa thí điểm thi trên máy tính trong kỳ thi THPT quốc gia 2020

33
5/5 - (1 bình chọn)

Về cơ bản kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ không có gì thay đổi nhiều so với năm trước. Mọi thí sinh vẫn sẽ làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận trên giấy.

Chưa tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trên máy tính

Vẫn sẽ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 trên giấy

Năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không công bố đề thi minh họa của các môn, vì vậy, nhà trường và thí sinh sẽ tham khảo đề thi chính thức và minh họa của kỳ thi năm trước để có hướng ôn tập phù hợp. Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2020 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2019. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 vẫn có 5 bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, trong đó, chỉ có bài thi môn ngữ văn các thí sinh thi theo hình thức tự luận, các môn khác theo hình thức trắc nghiệm.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh cũng cho biết thêm, năm 2020 chưa thực hiện thí điểm việc thi trên máy tính đối với kỳ thi THPT quốc gia. Bộ GD-ĐT đang tính toán để thí điểm việc này từ kỳ thi năm 2021 ở những nơi sẵn sàng về điều kiện và học sinh tự nguyện tham gia. Xem thêm thông tin về tuyển sinh Đại học công nghệ thông tin

Về cơ bản kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ không thay đổi so với năm 2019

Phương án thi, tuyển sinh năm 2021 sẽ làm bài thi trên máy tính

Trước vấn đề này giảng viên Cao đẳng Y dượcTrường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết, việc chuyển đổi dần từ thi trên giấy sang thi trên máy tính là hướng đi mới tiệm cận xu hướng thi THPT chung của các nước khác trên thế giới cũng như đảm bảo được tính công bằng và sự minh bạch cho kỳ thi. Bên cạnh đó việc điều chỉnh về kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT là bài thì tổ hợp sẽ chỉ còn 1 đầu điểm thay vì bốn đầu điểm như hiện tại áp dụng. Việc thi trên máy tính buộc các em phải thi làm nhiều đợt trong năm.

Với phương án thi THPT quốc gia tổ chức thi trên máy tính thí sinh có thể tham gia vào một số đợt thi trong năm tại các địa điểm của các tổ chức khảo thí độc lập quy định. Do đó, kết quả thi của đợt nào cao nhất thì sẽ được lựa chọn để sử dụng xét công nhận tốt nghiệp THPT và có thể sẽ dùng làm điều kiện tuyển sinh tại các trường đại học, cao đẳng, giáo dục nghề nghiệp nếu có nhu cầu.

Những đối tượng dự thi hình thức thi trên máy tính bao gồm tất cả những thí sinh đã hoàn thành xong chương trình lớp 12, sẽ được Hiệu trưởng trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên đáp ứng các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiệu trưởng các trường THPT sẽ cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT, nếu như học sinh nào có nhu cầu dự thi để được cấp bằng tốt nghiệp THPT thì sẽ được nhà trường cho tham gia kỳ thi THPT quốc gia trên máy tính. Nội dung thi THPT quốc gia sẽ nằm trong chương trình trung học phổ thông kiến thức sẽ chủ yếu là chương trình lớp 12.

Hiện những ý kiến về việc thay đổi chiến lược thi trong những năm tới đang nhận được những đánh giá rất cao về tính khả thi và sự chuyên nghiệp.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn