Những điều cần biết khi học ngành Dược năm 2017

75
5/5 - (1 bình chọn)

Ngành Dược thường đòi hỏi yêu cầu chuyên môn cao, đối với những bạn muốn học ngành Dược cần phải tìm hiểu ngay từ bây giờ. Vậy khi học ngành Dược cần phải học những gì?

Ngành Dược học gì là câu hỏi lớn cho đại đa số sinh viên thi vào ngành này. Và chắc hẳn ai cũng mong muốn được giải đáp thắc mắc về những môn học mà mình sẽ phải trải qua khi thi ngành Dược.

Ngành Dược đóng vai trò quan trọng trong xã hội
Ngành Dược đóng vai trò quan trọng trong xã hội

Mục tiêu  đào tạo của ngành Dược

  • Ngành Dược chuyên đào tạo dược sĩ có những phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức chuyên môn về khoa học cơ bản và khả năng làm việc được trong môi trường của ngành dược sĩ. Đặc biệt học sinh học ngành Dược cần có tư duy sáng tạo, năng lực tốt, khả năng tiếp thu và ghi nhớ cao.
  • Hiện nay ở các trường Đại học, trường Cao đẳng Dược Hà Nội đào tạo ngành Dược sẽ hướng dẫn cho sinh viên học về công nghệ nano, sinh học phân tử, dược động học,… để hiểu rõ về các lĩnh vực trong ngành Dược cũng như sự tương tác giữa các loại thuốc với nhau, cách kết hợp thuốc tạo hiệu quả và phải đạt an toàn cho người bệnh.
Sinh viên học ngành Dược đòi hỏi sự nghiêm túc
Sinh viên học ngành Dược đòi hỏi sự nghiêm túc

Sinh viên ngành Dược sẽ học kiến thức gì

  • Bên cạnh việc học về những phương pháp trên, sinh viên ngành dược còn được học về những bệnh gây ra do tác dụng của thuốc, điều trị học các chế độ dinh dưỡng trong điều trị và chăm sóc dược lâm sàng…
  • Những môn học trên sẽ giúp sinh viên khi tốt nghiệp có đủ kiến thức thực hành và vận dụng trong lĩnh vực ngành Dược cụ thể là đánh giá bệnh nhân ở mức chuẩn đoán cơ bản, chăm sóc người bệnh theo đơn thuốc, tư vấn cho bệnh nhân cách sử dụng thuốc, cách sản xuất phân phối thuốc, quản lý thuốc…
  • Không chỉ dừng lại ở đó, sinh viên ngành Dược còn được học cách tổ chức và thực hiện những dự án về lĩnh vực Y tế, nghiên cứu, phân tích và tìm hiểu tài liệu ngành Dược.
Ngành Dược yêu cầu sự chính xác
Ngành Dược yêu cầu sự chính xác

Những lợi thế khi đến với ngành Dược

  • Khi học ngành Dược, sinh viên không chỉ học trên lý thuyết mà còn được thực hành tại phòng thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia đầu ngành tới từ các bệnh viện, công ty dược.
  • Trang thiết bị ngành Dược được cung cấp đầy đủ, đảm bảo quá trình học tập của sinh viên. Khi chọn lựa ngành Dược, sinh viên cũng có thể lựa chọn nhiều chuyên ngành khác nhau như dược lâm sàng hoặc sản xuất và phát triển thuốc…
  • Sinh viên học ngành Dược sẽ có thêm những kiến thức cơ bản nhất về các loại thuốc, từ đó có thể áp dụng những phương thuốc cơ bản đối với một số bệnh nhẹ.

Qua đây, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của bạn về những gì mà ngành Dược Việt Nam yêu cầu. Ngành Dược không chỉ yêu cầu bạn phải sáng tạo học hỏi mà còn yêu cầu cả sự đam mê và nhiệt huyết. Chỉ có lòng đam mê với nghề mới là yếu tố để bạn thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có một quyết tâm thực sự nghiêm túc trong quá trình học tập ngành Dược. Hãy có những quyết định sáng suốt khi bắt đầu học trong ngành này.

Thí sinh có mong muốn học ngành Dược và xét tuyển Cao đẳng Dược 2017 có thể nộp hồ sơ về văn phòng tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

Địa chỉ: Số 4, Trần Phú, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam).

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn