Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo Cao đẳng Dược năm 2018

52
5/5 - (1 bình chọn)

Nối tiếp sự thành công của các năm trước, hiện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tiếp tục tiến hành công tác tuyển sinh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng năm 2018.

Lựa chọn học trung cấp, cao đẳng con đường ngắn nhất dẫn tới thành công

Lựa chọn học trung cấp, cao đẳng con đường ngắn nhất dẫn tới thành công

Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công

Như trước đó trang tin tức tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội đã thông tin, trong những năm qua, các trường cao đẳng, trung cấp trong cả nước đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyển sinh ngay từ đầu mỗi năm học. Mục đích của việc xây dựng kế hoạch là nhằm hướng đến các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, tổ chức các ngày hội việc làm để thanh niên đến tham quan và tìm hiểu ngành nghề cũng như điều kiện, chất lượng đào tạo, quyền lợi, nghĩa vụ của mình khi học tập. Với sự cố gắng vượt khó của các cơ sở dạy nghề, công tác tuyển sinh nói chung đã có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực.

Tuy nhiên một điều dễ nhận thấy, Việt Nam là xã hội khá coi trọng vấn đề bằng cấp, coi trọng việc học đại học mà không thích con em mình vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung cấp, cao đẳng. Vì với quan điểm và suy nghĩ khi cho rằng chỉ có đại học mới có thể đưa ta đến thành công. Mặc dù theo thống kê hàng năm số lượng cử nhân có bằng đại học thất nghiệp là không hề nhỏ. Cũng tương tự nhiều học sinh tốt nghiệp THCS cũng chỉ biết chọn duy nhất con đường là học tiếp THPT, tiếp theo học trung cấp, cao đẳng hay đại học mà không đắn đo, cân nhắc sức học của mình để lựa chọn nghề nghiệp được sớm. Thực tế với sự phát triển và đổi mới trong xã hội ngày nay thì việc đi học nghề có thể giúp mỗi người có cơ hội đổi đời nhanh chóng hơn. Mặt khác, giáo dục phổ thông của nước ta vẫn còn đặt nặng về việc dạy kiến thức văn hóa mà chưa coi trọng phát triển năng lực công dân nên dẫn tới tình trạng các em nhận thức lập nghiệp chưa đầy đủ, đúng mức để có quyết định kịp thời.

Nếu ở trên thế giới các em tốt nghiệp THCS có quyền vào học bậc học trung cấp, cao đẳng để sau khi tốt nghiệp, các em có khả năng trở thành lao động thực thụ, tự lo cuộc sống chính bản thân mình. Hoặc hơn nữa có thể học tiếp lên đại học tùy theo điều kiện cụ thể, nghĩa là vẫn đạt được nguyện vọng và phù hợp với yêu cầu nhân lực của xã hội ta trong điều kiện hội nhập. Minh chứng rõ nhất đối với ngành Y – Dược hiện nay, đa số Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Y, Dược đang làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh chỉ có trình độ Trung Cấp. Nguồn nhân lực ngành Y dược của Việt Nam chẳng những vừa thiếu mà còn yếu. Trình độ của nguồn nhân lực hạn chế đang là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng điều trị, chăm sóc cho người bệnh. Theo chủ trương của Bộ Y tế thì đến năm 2021, nhân lực trong ngành sẽ phải chuẩn hóa trình độ Cao Đẳng nhằm không ngừng nâng chất lượng chăm sóc người bệnh, đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Nắm được cơ hội này, trong năm nay nhiều thí sinh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 đã mạnh dạn đăng ký vào các trường đào tạo về Y dược có chất lượng tốt như Trường Cao đẳng Y dược Pasteur, thay vì lựa chọn học đại học với cơ hội trúng tuyển khó khăn cùng thời gian học tập dài gây tốn kém quá nhiều chi phí.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đơn vị đào tạo chuyên ngành Y dược uy tín

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đơn vị đào tạo chuyên ngành Y dược uy tín

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đơn vị đào tạo ngành Y dược uy tín

Những năm gần đây, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyển sinh nên đã đạt được hiệu quả và những chuyển biến đáng kể. Số lượng sinh viên nhập học bậc Cao đẳng Y Dược lên đến hàng nghìn sinh viên mỗi năm. Chương trình đào tạo tích hợp với tỷ lệ thời gian 30% lý thuyết và 70% thực hành nghề nghiệp theo mô hình Viện – Trường đã giúp sinh viên nắm vững cả lý thuyết và thực hành, đảm bảo 100% sinh viên ra trường có việc làm và làm được việc. Sinh viên học tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur luôn nổi trội về kiến thức và kỹ năng, bản lĩnh, tự tin, năng động, sáng tạo.

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động Thương binh – Xã hội, năm nay Nhà trường tiếp tục tiến hành xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018 bên cạnh các mã ngành như: Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, Hộ sinh với những đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Đây chính là cơ hội học tập mới mà Nhà trường đem đến nhằm giúp các em có thể thực hiện hóa ước mơ nghề nghiệp cũng như sở hữu được công việc nhàn hạ cũng mức lương hậu hình trong tương lai.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn