Đạt 14 – 18 điểm thí sinh có cơ hội trúng tuyển nhiều trường CĐ, ĐH năm 2018

265
5/5 - (1 bình chọn)

Trong bối cảnh phổ điểm thi năm nay khá thấp, nhiều chuyên gia khẳng định những thí sinh đạt từ 14 -18 điểm hoàn toàn có khả năng trúng tuyển vào những trường CĐ, ĐH TOP đầu.

Điểm chuẩn các trường CĐ,ĐH ở Hà Nội năm nay sẽ giảm từ 2 đến 3 điểmĐiểm chuẩn vào các trường CĐ,ĐH ở Hà Nội năm nay sẽ giảm từ 2 đến 3 điểm

Điểm chuẩn nhiều trường đại học Hà Nội sẽ giảm từ 2- 3 điểm

Nhận định chung về phổ điểm thi năm nay, nhiều chuyên gia tuyển sinh cho rằng, so sánh với phổ điểm các môn thi tương ứng năm 2017 thì biểu đồ phần điểm trên trung bình của tất cả các môn có xu hướng thoải hơn điều này tạo thuận lợi cho công tác xét tuyển của các trường ĐH, CĐ. Riêng môn Toán, phổ điểm năm 2018 khá thấp điều này cho thấy mức độ phân hóa đề thi môn Toán năm nay cao hơn năm 2017, đề thi cũng khó hơn đúng như dư luận phản ánh, thực tế thì cả nước chỉ có 2 điểm 10 Toán so với “mưa điểm 10” năm 2017 (gần 300).

Năm nay với các khối lấy môn Toán làm môn xét tuyển, sẽ không còn lo chuyện thêm tiêu chí phụ khi tuyển sinh nữa. Với 26 điểm hầu như các em có thể chọn được bất kỳ trường nào các em muốn vào. Đó nhận định chung của nhiều chuyên gia cũng như các giảng viên Cao đẳng Dược Hà NộiTrường Cao đẳng Y dược Pasteur trước công tác tuyển sinh của các trường CĐ, ĐH tại Hà Nội.

Trước nhiều ý kiến về vấn đề điểm sàn của các trường ĐH, CĐ Hà Nội năm 2018, ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đã trích dẫn lại lời của  ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐTphân tích lại vấn đề này cho hay, các môn Toán, Ngữ văn, Vật lí, Địa lí có điểm trung bình trong khoảng (5; 6). Các môn Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Tiếng Anh có điểm trung bình trong khoảng (4;5). Các môn Toán, Ngữ văn, Vật lí, Hóa học, Địa lí, số lượng thí sinh có điểm trên trung bình đều trên 50%. Tổng điểm theo các khối thi có độ phân tán cao, phân hóa tốt hơn so với tổng điểm theo các khối thi của năm 2017. Điểm trung bình của tổng điểm của các khối thi được phân tích đều lớn hơn 15.

Điểm chuẩn giảm bởi năm nay điểm thi môn Toán, Văn khá thấp

Điểm chuẩn giảm bởi năm nay điểm thi môn Toán, Văn khá thấp

Trước vấn đề phổ điểm trung trong năm nay, đại diện Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh về cơ bản có phổ điểm chấp nhận được. Tuy nhiên số thí sinh đạt điểm cao trên 7.0 giảm nhiều so với năm 2017, do đó các trường top trên xét tuyển theo các tổ hợp với các môn này sẽ phải giảm điểm chuẩn từ 2-3 điểm để mong đạt đủ chỉ tiêu do nguồn tuyển không dồi dào. Không còn là dự đoán mới đây Đại học kinh tế quốc dân cũng đưa ra mức điểm sàn là 18. Theo đánh giá số điểm này đã giảm từ 1- 3 điểm so với năm 2017. Còn tại trường ĐH Ngoại thương, điểm nhận hồ sơ xét tuyển đã phải hạ 1 điểm so. Mức điểm nhận hồ sơ là 20,5 điểm. Điểm chuẩn năm nay của trường sẽ thấp hơn năm ngoái theo xu hướng chung. Trường ĐH Thương Mại, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng ≥ 16,0 điểm và không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Đây chủ yếu là mức điểm sàn của các trường đại học khối ngành kinh tế, còn hiện tại các trường đại học Y dược chưa có bất cứ động tĩnh gì về điểm sàn năm nay, nhiều người lờ mờ đoán ra có thể khối ngành này năm nay sẽ không giảm. Nhiều thí sinh cũng tiên lượng được sức học của mình đã chọn học các trường đào tạo Cao đẳng Y dược thay cố gắng ngoi lên đại học.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn