Hôm nay (1/4) thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018

64
5/5 - (2 bình chọn)

Ngày 1/4, các thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018 để xét tuyển tốt nghiệp và xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Hôm nay (ngày 1/4) thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018

Ngày 1/4 các thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018

Thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT, Bắt đầu từ hôm nay (1/4), thí sinh cả nước sẽ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2018. Thời gian đăng ký đến ngày 20/4.

Hôm nay (ngày 1/4) thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn yêu cầu các trường THPT trên cả nước, chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ các thông tin cá nhân một cách chính xác nhất, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin. Đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có), xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Một điểm lưu ý dành cho các trường chính là không tiếp nhận những hồ sơ đăng ký không hợp lệ.

Theo đó, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi. Cụ thể gồm: 

  • Nơi đón tiếp thí sinh đến đăng ký, máy ảnh, máy vi tính.
  • Phiếu đăng ký dự thi.
  • Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông,
  • Túi đựng hồ sơ…

Sau ngày 20/4/2018, các thí sinh sẽ không được phép thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký vì vậy, thí sinh cần cân nhắc trước khi điền các thông tin vào phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018Chậm nhất 25/4/2018 các đơn vị ĐKDT phải hoàn thành công việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh.

Hôm nay (ngày 1/4) thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018

Công tác chuẩn bị ĐKDT tại các trường Đại học, Cao đẳng

Và đến ngày 25/5/2018, các đơn vị ĐKDT hoàn thành việc: thu phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo; nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm QLT.

Các dữ liệu ngay khi được nhập sau, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh từ phần mềm QLT, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận. Riêng các thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT.

Phiếu ĐKDT số 1 lưu tại đơn vị ĐKDT, Phiếu ĐKDT số 2 giao lại cho thí sinh.

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018

Đối với các thí sinh đang học lớp 12 cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2018 bao gồm các giấy tờ cần thiết như sau:

  • 02 phiếu ĐKDT (phiếu số 1 và phiếu số 2).
  • Bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4.
  • 02 ảnh 4×6 cm (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước phong bì đựng phiếu ĐKDT.
  • 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.
  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn