Thông tin điểm chuẩn trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2017

1058
5/5 - (2 bình chọn)

Trước những thành công trong tuyển sinh và đào tạo các năm trước, năm 2017 điểm chuẩn trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được cho biết là sẽ cao hơn những năm trước.

Năm 2017, dưới sự chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM thì trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ xây dựng đề án tuyển sinh mới theo hướng bỏ quy định về hộ khẩu trong quá trình xét tuyển đầu vào, như vậy số lượng thí sinh xét tuyển vào trường năm nay sẽ đông hơn và điểm chuẩn Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng được dự đoán là cao hơn các năm trước.

Thông tin trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch:

  • Tên trường: Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ký hiệu: TYS
  • Địa chỉ: 86/2 Thành Thái, phường 12, quận 10- TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 08.38650021- 08.38631041

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng phạm vi tuyển sinh toàn quốc

Theo nguồn tin chính xác thì ngày trong buổi làm việc ngày 22/2/2017, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phải bỏ quy định lâu nay của nhà trường đó là chỉ tuyển sinh những thí sinh có hộ khẩu tại TP. Hồ Chí Minh, đồng thời tư vấn cho nhà trường không thực hiện bao cấp học phí cho tất cả các đối tượng sinh viên mà thay vào đó chỉ trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó.

Cùng phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu (Phó chủ tịch UBND TP. HCM) cũng đề nghị trường cần phải mở rộng phạm vi tuyển sinh để đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực y tế phục vụ cho tất cả các vùng miền đất nước.

Như vậy, năm 2017, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ mở rộng phạm vi tuyển sinh trên toàn quốc. Năm nay chỉ tiêu tuyển sinh vào các ngành của nhà trường cũng có nhiều thay đổi so với những năm trước đây. Cụ thể, trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh với các chỉ tiêu như sau:

Thông tin tuyển sinh Trường đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Thông tin tuyển sinh Trường đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Theo thống kê trên thì năm nay chỉ tiêu tuyển sinh của trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giảm nhiều so với năm 2017, đặc biệt là ngành Y đa khoa giảm 100 chỉ tiêu so với năm trước. Năm nay nhà trường ngừng tuyển sinh hệ Cao đẳng và Trung cấp chính quy.

Điểm chuẩn trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2017

“Không thể có quy định Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch lấy điểm thấp chỉ dành cho người có hộ khẩu TP vào học, còn được hỗ trợ tiền học phí” – Bí thư TP.HCM nhấn mạnh. Nếu như năm 2016, trường Đại học Y Dược TP. HCM có điểm chuẩn ngành Y đa khoa là 26,75 thì trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ có mức điểm chuẩn là 22,8 điểm, đây là sự chênh lệch điểm khá lớn trong khi sinh viên trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được miễn học phí. Bởi vậy, bên cạnh việc mở rộng phạm vi tuyển sinh, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng cần nâng cao chất lượng sinh viên đầu vào bằng cách nâng cao điểm chuẩn đầu vào.

Nếu như mở rộng phạm vi tuyển sinh sẽ mở ra cơ hội cho nhiều thí sinh yêu Y Dươc trên toàn quốc và chắc chắn điểm chuẩn của trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2017 sẽ cao hơn năm trước rất nhiều. Tuy chưa cho điểm chuẩn chính xác nhưng dự kiến năm nay mức điểm chuẩn Y Đa Khoa của nhà trường sẽ từ 24 -25 điểm. Bên cạnh đó, nếu như có nhiều thí sinh đồng điểm trường áp dụng quy định tuyển chỉ tiêu phụ như sau:

– Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Ngoại ngữ hoặc điểm Ngoại ngữ

được phiên ngang theo quy định.

– Trung bình cộng điểm học tập 3 năm học THPT

Điểm chuẩn trường Đại học Y Khoa Pham Ngọc Thạch 2017 sẽ được cập nhật mới nhất khi có thông tin của nhà trường.

Học phí trường Đại học Y Khoa Pham Ngọc Thạch:

Sau khi được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt “Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động phương án tự chủ tài chính tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch giai đoạn 2017- 2020”, Nhà Trường sẽ thông báo mức học phí cụ thể.

Nên chọn Cao đẳng Y Dược nào khi không trúng tuyển Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch?

Hiện có rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược trên toàn quốc, tuy nhiên nếu bạn muốn tìm một trường ưng ý, học xong có kiến thức vững và dễ dàng xin việc hãy lựa chọn trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Nhà trường có cách ngành mũi nhọn là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng. Thí sinh muốn tìm hiểu thêm về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể tham khảo thông tin tại website của nhà trường hoặc gọi điện hay tới trực tiếp địa chỉ tuyển sinh của nhà trường để được tư vấn tốt nhất:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM: 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 08.6295.6295 – 09.6295.6295

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 2017
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Phòng 106 nhà B – 131 Thái Thịnh – Đống Đa – Hà Nội hoặc Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội.

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0439.131.131 – 09.8258.8258

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn