Siết chặt công tác thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022

13
5/5 - (1 bình chọn)

“Tuyệt đối không được chủ quan” – đó là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng về công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022.

Siết chặt công tác thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2022 - 1

Tại tỉnh Bình Định, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn cho đội ngũ cán bộ cốt cán làm công tác thanh tra, kiểm tra của 32 Sở GDĐT, 68 cơ sở giáo dục đại học khu vực phía Nam về Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.

Siết chặt công tác thanh tra, kiểm tra

Cán bộ tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận những nội dung hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, về Quy chế thi, kiểm tra, phát hiện thiết bị công nghệ cao gian lận trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá kết quả tập huấn…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tới công tác phối hợp, thứ trưởng cho rằng, đây vừa là nhiệm vụ vừa là giải pháp. Kỳ thi diễn ra trên phạm vi rộng, số lượng chủ thể tham gia kỳ thi đông, do đó những lực lượng tham gia cần phối hợp tốt, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ phương pháp và rõ trách nhiệm.

Riêng đối với công tác thanh tra, kiểm tra, Thứ trưởng lưu ý, việc phối hợp nhịp nhàng giữa những lực lượng là rất quan trọng, qua đó vừa giữ được kỷ cương, kỷ luật trường thi, nhưng cũng không tạo ra áp lực không cần thiết.

Cán bộ tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Đề cập tới công tác chuẩn bị như một trong những yếu tố quan trọng nhất, Thứ trưởng khẳng định, công tác chuẩn bị càng kỹ lưỡng, chu đáo bao nhiêu sẽ đưa tới chất lượng, hiệu quả bấy nhiêu. Hoạt động tập huấn thanh tra, kiểm tra được tổ chức cũng là một trong những nội dung của công tác chuẩn bị, do vậy cần phải được làm kỹ lưỡng.

“Nhiều cán bộ thanh tra, kiểm tra kỳ thi đã có nhiều năm làm công việc này nhưng cẩn thận bao nhiêu cũng không đủ, chỉ một sơ suất nhỏ hệ lụy sẽ là rất lớn. Do đó chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, cần bao quát hết những công việc, kể cả việc biết rồi cũng phải nghiên cứu chu đáo, kỹ lưỡng hơn”, Thứ trưởng chia sẻ.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn giảm học phí năm 2022 cho tân sinh viên

Hai yếu tố khác được Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh trong phát biểu chỉ đạo là công tác thanh tra, kiểm tra và công tác truyền thông. Thanh tra, kiểm tra theo Thứ trưởng để phòng ngừa là chính, từ đó tăng cường kỳ cương, giảm thiểu vi phạm. Còn công tác truyền thông là để phụ huynh, xã hội hiểu, phối hợp, giúp đỡ tổ chức thành công kỳ thi này.

Vừa nghiêm minh, vừa hài hòa nhưng cũng nhân văn

“Để giữ kỷ thi an toàn vai trò, trách nhiệm của đội ngũ làm công tác thanh tra, kiểm tra là rất lớn. Làm sao để vừa nghiêm minh, vừa hài hòa nhưng cũng nhân văn, nhân ái; đảm bảo đúng quy chế, quy định nhưng cũng thân thiện, ứng xử phù hợp”. Thứ trưởng nói.

Để Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt hiệu quả, Thứ trưởng lưu ý những báo cáo viên bên cạnh việc trình bày những chuyên đề hướng dẫn, cần dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu, giải đáp những thắc mắc, băn khoăn từ đơn vị, cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra. Trong đó lựa chọn những tình huống phức tạp, nhạy cảm, những vấn đề còn chưa rõ, còn có cách hiểu khác nhau để cùng thảo luận, cùng phòng ngừa.

Tổng hợp bởi: truongcaodangduochanoi.vn