Cách tính điểm liệt theo quy chế mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

391
5/5 - (1 bình chọn)

Năm 2018 bài thi xét tốt nghiệp THPT sẽ được quy về thang điểm 10. Thí sinh lưu ý quy định điểm liệt và công thức tính điểm để nắm rõ quá trình xét tốt nghiệp theo quy chế thi mới của Bộ GD&ĐT.

Cách tính điểm liệt trong năm 2018 đã được quy định rõ ràng

Quy chế mới về cách tính điểm liệt trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Không giống như các năm trước khi điểm liệt được quy định là 0, trong năm nay các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp phải đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10. Về cơ bản hình thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 vẫn giữ như năm 2017. Thí sinh sẽ có 3 bài thi độc lập gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, bắt buộc phải chọn một trong hai.

Trong trường hợp thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật, hủy kết quả bài thi, điểm số của các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp đạt từ 1,0 điểm trở lên theo thang điểm 10 và có điểm trung bình xét tốt nghiệp đạt từ 5.0 điểm trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp. Như vậy đối với 3 môn thi độc lập, điểm liệt là 1,0, đối với môn tổ hợp tuy thi 3 môn nhưng lại tính theo thang điểm 10, nếu ba môn cộng lại chỉ 1,0 điểm là liệt và không có môn nào bị 0 điểm. Điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, gồm: Điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định, điểm ưu tiên, khuyến khích và điểm trung bình cả năm lớp 12. Theo đó, điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính ĐXTN.

Để đạt được số điểm tuyệt đối trong kỳ thi năm 2018 thí sinh cần có chiến lược ôn tập cụ thể

Để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT QG năm 2018 cần có chiến lược ôn tập riêng

Mặc dù Bộ đã có công bố, kỳ thi năm 2018 về cơ bản vẫn giống như năm 2017 nhưng chúng ta dễ nhận thấy lượng kiến thức của kỳ thi năm nay đã được tăng lên gấp nhiều lần khi bao hàm cả chương trình 11 thậm chí là lớp 10. Do đó để đạt được số điểm tuyệt đối là điều rất khó, vì thế các em cần có phương châm và cách học cho riêng mình.

Để giúp các em có thể nắm chắc kiến thức và hệ thống cách ôn tập cho riêng mình ban xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018 đã đưa ra lời khuyên, thí sinh nên dành thời gian để ôn kỹ các phần kiến thức trong sách giáo khoa và những phần có liên quan tới kiến thức 11. Trong năm nay đề chủ yếu là trắc nghiệm nên các em cần biết cách phân bố thời gian cho hợp lý với từng câu trong bài. Với các môn Khoa học cần học những ý chính, cốt lõi, thay vì làm bài theo cách dàn trải, không tập trung những phần trọng tâm. Khi đã biết được cách học các em sẽ dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ kiến thức và dễ dàng để chính phục số điểm tuyệt đối.

Với thông tin về cách tính điểm liệt theo quy chế mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 do ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nôi tổng hợp hi vọng sẽ giúp thí sinh có kiến thức vững vàng và hiểu về quy chế tính điểm trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn