Dược sĩ cần bố trí hiệu thuốc như thế nào để tiền lộc quanh năm, tránh được những “tai bay vạ gió”?
Không phải tự nhiên mà dân gian lưu truyền câu nói “có kiêng có lành” và từ xa xưa các bậc vua chúa, phú hộ đã xem hướng phong thủy để đặt nền móng cho sự nghiệp của mình. Ngày nay, các Dược sĩ muốn có được công việc kinh doanh thuận lợi, xuôi chèo mát mái cũng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề phong thủy của hiệu thuốc.
Địa điểm và bề thế của hiệu thuốc
Điều đầu tiên để chọn ví trí mở hiệu thuốc xuất phát từ điều kiện tài chính, dự đoán khả năng tiêu thụ, điều kiện dân trí khu vực và khả năng cung cấp của các hiệu thuốc khác trong khu vực mà lựa chọn vị trí cho phù hợp.
Hiệu thuốc là nơi trao đổi mua bán, cũng là nơi quan trọng để thu nạp tài khí. Hướng và không gian quyết định sự vượng suy của hiệu thuốc. Bởi vậy, hiệu thuốc không nên quá hẹp (so với nhu cầu sử dụng) không có lợi cho việc nạp khí, giảm sinh khí của hiệu thuốc ảnh hưởng xấu đến tài khí thậm chí còn “mời gọi” vận khí xấu (tà khí).
* Những chú ý khi chọn vị trí mở hiệu thuốc
– Không nên mở hiệu thuốc ở những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, trong ngõ cụt, trước mặt có cây lớn, cột điện cao thế, ống khói, tháp nước, gần bãi tha ma, hoặc góc đường hình chữ T, chữ Y.
Tuy nhiên, nếu biết cách khắc phục thì ở những hiệu thuốc trước mặt có đường giao nhau chữ T, chữ Y lại thường là những nơi dân cư đông đúc. Nếu gặp vẫn muốn mở hiệu thuốc tại vị trí trên như trên bạn nên thực hiện các việc sau:
– Bố trí bình phong (dạng tường vải) trước hiệu thuốc có hình chữ T hoặc chữ Y
– Di chuyển cửa ra vào sang mặt bên để ngăn chặn và tránh sát khí
– Trồng hoa, cây cảnh phía trước cửa hàng (nếu có thể) làm tăng sinh khí cho hiệu thuốc cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn
– Thay đổi cục diện phong thuỷ như trên mà vẫn bụi bẩn nên thường xuyên vẩy nước trước hiệu thuốc giữ cho không khí thêm tươi mát trong lành tạo thuận lợi cho sự thúc đẩy sinh khí,tài vận của hiệu thuốc.
* Quan sát, bố trí Minh đường của hiệu thuốc
– Minh đường (khoảng trống trước cửa hàng) là vô cùng quan trọng. Minh đường đủ rộng thì cửa hàng không bị chèn ép, tụ khí, tài vận sẽ tốt; rộng rãi thì rất tốt. Ví dụ hiệu thuốc nhỏ mà hè phố rộng rãi rất đông khách thuận tiện kinh doanh.
– Minh đường được phân thành: Ngoại Minh đường, trung Minh đường, nội Minh đường (ngoài đường, sân trước hiệu thuốc, trong đại sảnh hiệu thuốc)
– Minh đường phải bằng phẳng, hơi cao và rộng. Một hiệu thuốc có bố cục như thế thì rất tốt, tiền của sẽ liên tục đổ về.
– Minh đường rộng rãi, không bị che chắn, khắc chế sẽ tạo điều kiện cho sự tiếp nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Rất thuận lợi cho người qua lại chú ý tới hiệu thuốc có lợi cho việc truyền thông quảng bá sản phẩm với khách hàng
– Nếu hiệu thuốc sát đường quá nên bố trí lùi lại (tạo Minh đường) hình thành thế lõm sẽ thu hút tài khí tốt
Theo phong thuỷ đường là thuỷ, “thuỷ quản tài” nếu con đường uốn lượn vòng vào hiệu thuốc thì sẽ tránh được sát khí tới nội Minh đường nhờ đó tài vận ổn định làm mạnh mẽ thêm trường khí hiệu thuốc, tài vận tăng lên nhiều lần…
Biển hiệu quảng cáo và Logo nhận diện của hiệu thuốc
Biển hiệu – Logo hiệu thuốc là biểu hiện tín hiệu cửa hàng hoặc công ty là nới tập trung ấn tượng thu hút nhân khí.
Logo hiệu thuốc phù hợp còn tạo sự đồng thuận cho nhân viên hiệu thuốc
Biển hiệu phải phù hợp với cung mệnh của hiệu thuốc (bán thuốc mệnh mộc) và mệnh quái của chủ hiệu thuốc. Biển hiệu – Logo phù hợp tạo cảm giác mỹ quan, ấn tượng hấp dẫn tâm lý khách hàng…
Thiết kế biển hiệu cần chú ý đến những vấn đề sau:
– Tên gọi cửa hàng
– Kích thước, màu sắc, chất liệu, kiểu chữ phải dựa trên cơ sở mệnh quái, ngành hàng và hướng hiệu thuốc để thiết kế.
– Chiều cao của biển hiệu không quá cao, quá dài, rộng. Thông thường cao tối đa 2 mét, rộng không vượt quá bề ngang mặt tiền
– Biển hiệu dọc tối đa cao quá 4mét, ngang không qúa 0,6mét, không vi phạm chỉ giới xây dựng, phải có khung sắt…
– Biển hiệu phải có màu sắc phù hợp, hài hoà thể hiện được ngôn ngữ ngành hàng, cung mệnh chủ hiệu thuốc và ý tưởng phát triển…
– Biển hiệu có thể làm bằng các chất liệu như tôn, gỗ, khung thép, giấy cứng, vải, hoặc có thể là đèn màu kết thành, đèn neon (tuýp) uốn thành tạo ấn tượng, kích thích thị giác khách hàng…
Tủ thuốc và màu sắc hợp lý cho hiệu thuốc
* Tủ thuốc
– Tủ thuốc tượng trưng cho tài khố của hiệu thuốc, là nơi trưng bày những sản phẩm của hiệu thuốc cần phải gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ, đẹp đẽ…
– Nên đặt ở phương sinh khí ở vị trí “thanh long” (bên trái cửa hàng). Sinh khí luôn khuấy động tạo trường khí tốt cho hiệu thuốc
– Sử dụng ánh sáng phù hợp làm thăng hoa giá trị của sản phẩm kích thích tâm lý khách hàng góp phần thúc đẩy tài vận
* Màu sắc hiệu thuốc
Việc bố trí màu sắc hiệu thuốc như trần tường, biển hiệu là rất quan trọng tạo sự thu hút, hấp dẫn khách hàng… tạo cảm giác “mời gọi” sinh khí.
Việc bố trí màu sắc trang trí sắp đặt dựa trên những yếu tố thuộc tính ngũ hành của sản phẩm; hướng ngôi nhà; ngày sinh của chủ hiệu thuốc. Cần quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ sau đó dựa vào mệnh quái của chủ hiệu thuốc để bố trí sắp đặt màu sắc trang trí cho phù hợp hấp dẫn sinh khí thúc đẩy tài vận cho hiệu thuốc.
Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn