Hướng dẫn sinh viên Cao đẳng Dược học tốt môn Dược liệu

86
5/5 - (1 bình chọn)

Dược liệu là môn học trong chương trình đào tạo Cao đẳng Dược, vậy môn Dược liệu học những gì và làm sao để học tốt môn này?

Hướng dẫn sinh viên Cao đẳng Dược học tốt môn Dược liệu
Hướng dẫn sinh viên Cao đẳng Dược học tốt môn Dược liệu

Dược liệu học (tên tiếng Anh: Medicin plants) là một trong những môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của các trường Cao đẳng Dược, Đại học Dược. Dược sĩ Đỗ Thu, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, môn Dược liệu là môn học chuyên nghiên cứu về các loại nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên để làm thuốc phòng và trị bệnh cho người hoặc động vật. Những nguyên liệu để làm thuốc này có thể là các loại thực vật, động vật, chất khoáng trong tự nhiên.

Học môn Dược liệu sinh viên được học những gì?

Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, môn Dược liệu gồm có 4 lĩnh vực chính:

  • Nghiên cứu và tạo nguồn nguyên liệu thuốc.
  • Chiết xuất dược liệu.
  • Nghiên cứu thuốc mới từ nguồn gốc dược liệu.
  • Kiểm nghiệm và tiêu chuẩn hóa dược liệu.

Sinh viên ngành Dược khi học môn Dược liệu cần phải đánh giá được chất lượng của nguyên liệu làm Dược liệu, cách sử dụng như thế nào, các nguyên liệu này có thể tìm được ở trên cạn hay dưới biển.

Ngoài những kiến thức trên, môn Dược liệu học còn nghiên cứu về các sinh vật được sử dụng trong hương liệu và dược liệu. Sinh viên ngành Dược khi học môn này có kiến thức để nhận biết được những cây nào hoặc bộ phận nào của cây có thể dùng để làm thuốc.

Kinh nghiệm để học tốt môn Dược liệu

Môn Dược liệu là môn học quan trọng mà sinh viên ngành Dược nào cũng phải học. Đây là môn học cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích, nhiều sinh viên khi học môn này khá bất ngờ khi biết những loại cây cỏ xung quanh rất hay gặp cũng có thể là nguyên liệu để bào chế thuốc.

Môn học này có liên quan nhiều đến những môn chuyên ngành khác như: Dược học cổ truyền, Hóa hữu cơ, Hóa phân tích, Thực vật Dược, Hóa dược, Dược lý.. Theo giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, kinh nghiệm để học tốt môn này là khi học sinh viên cần liên hệ với kiến thức của những môn học chuyên ngành Dược khác.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hành môn Dược liệu

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hành môn Dược liệu

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên Cao đẳng Dược được đào tạo bài bản kiến thức lẫn kỹ năng để sau khi tốt nghiệp, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn cần thiết để làm việc trong ngành Dược. Nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành, thí nghiệm để phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập của sinh viên.

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Hoặc VPTS: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Trong khuôn viên Bệnh viện châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn.