27 điểm vẫn không đủ điểm chuẩn Đại học Dược Hà Nội năm 2017?

60
5/5 - (1 bình chọn)

Trúng tuyển Đại học Dược Hà Nội luôn là mơ ước tất cả thí sinh yêu thích ngành Dược. Tuy nhiên, Điểm chuẩn trường Đại học Dược Hà Nội thường vào top cao nhất cả nước. Năm 2017, nhiều chuyên gia cho rằng thí sinh đạt 27 điểm chưa chắc đã đậu Đại học Dược Hà Nội.

Điểm chuẩn Đại học Dược Hà Nội 2017
Điểm chuẩn Đại học Dược Hà Nội 2017

Điểm chuẩn Đại học Dược Hà Nội những năm gần đây

Là ngôi trường đi đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực Dược cho ngành Y tế Việt Nam, điểm chuẩn vào trường Đại học Dược Hà Nội thường khá cao. Điều này đòi hỏi chất lượng đầu vào của thí sinh cao hơn rất nhiều so với mức điểm sàn.

Điểm chuẩn Trường Đại học Dược Hà Nội các năm dao động trong khoảng 24 – 26 điểm. Trong đó cụ thể mức điểm chuẩn các năm như sau:

Năm Điểm chuẩn Năm Điểm chuẩn
2010 23.5 điểm 2014 23.5 điểm
2011 24 điểm 2015 26.75 điểm
2012 24 điểm 2016 26.75 điểm
2013 27 điểm 2017 ???

Nhìn theo biểu đồ trên chúng ta có thể thấy được điểm chuẩn của trường Đại học Dược Hà Nội luôn rất cao, đặc biệt 2 năm trở lại đây điểm chuẩn của trường ổn định ở ngưỡng gần 27 điểm cho 3 môn dự thi khối A. Trước những thay đổi trong quy chế tuyển sinh đại học mới,  nhiều thí sinh cực kỳ lo lắng về việc điểm chuẩn trường Đại học Dược Hà Nội sẽ tăng cao hơn.

Điểm chuẩn dự kiến của Đại học Dược Hà Nội

Theo dự kiến của nhiều chuyên gia giáo dục, mức điểm chuẩn dự kiến của Đại học Dược Hà Nội năm 2017 sẽ tăng, tuy nhiên không có sự chênh lệch nhiều so với các năm trước kia. Các chuyên gia cũng nhận định rằng điểm chuẩn năm 2017 của Đại học Dược Hà Nội có thể là 27,25 điểm, tăng 0,5 điểm so với năm 2016.

Để lý giải vấn đề này, một số lý do khiến điểm chuẩn trường Đại học Dược Hà Nội tăng cao được đưa ra như sau:

  • Với quy chế tuyển sinh đại học mới, trình độ thí sinh có sự phân hóa rõ rệt, những thí sinh thi tuyển vào Đại học Dược có trình độ đồng đều với nhau. Do đó số lượng thí sinh đăng ký thi tuyển không nhiều như các trường khác nhưng thí sinh có học lực tốt và cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn nhiều.
  • Không giống như các nhóm ngành khác ra trường phải lo lắng về công việc, ngành Dược có cơ hội nghề nghiệp lớn, mức lương cao. Bởi vậy nhiều bạn trẻ đã lựa chọn bỏ qua các trường kinh tế top 1 để trở thành Dược sĩ, điều này khiến cho cuộc thi vào Đại học Dược Hà Nội trở thành cuộc đua của những thí sinh giỏi nhất trên cả nước. Mức điểm trung bình mỗi môn 9 điểm được cho là chưa thể chắc chắn để bước chân vào cánh cửa Đại học Dược Hà Nội.

Cơ hội nào cho thí sinh không đủ điểm chuẩn Đại học Dược 

Đời sống kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh của con người cũng dần được nâng cao. Bởi vậy, nghề Y – Dược được coi là nghề “hot” trong xã hội.

Tuy nhiên do điểm chuẩn Đại học Dược luôn rất cao nên không phải cứ yêu thích là có thể được học. Nếu yêu thích ngành Dược nhưng không đủ điểm chuẩn vào trường Đại học Dược thì các thí sinh có tình yêu với tấm áo blue trắng có thể lựa chọn các trường Cao đẳng Dược uy tín để thực hiện hóa giấc mơ của mình.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là cái nôi đào tạo nên đội ngũ Dược sĩ chất lượng tại Thủ đô Hà Nội. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị thực hành hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục, học viên sẽ được đào tạo vững lý thuyết, giỏi thực hành để ra trường dễ dàng có việc ngay với mức thu nhập cao.

Với quy chế tuyển sinh mới, thí sinh tham gia xét tuyển vào Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ cần tốt nghiệp THPT. Sau 3 năm học, các em hoàn toàn có đủ năng lực và phẩm chất cần thiết để trở thành Dược sĩ giỏi cùng nhiều cơ hội nghề nghiệp khác.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội 2017
Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội 2017

Các thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường có thể gửi hồ sơ về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 106 nhà B, số 131 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0439.131.131 – 09.82588258.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn