Địa chỉ nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược ngành Dược sĩ lâm sàng năm 2017

44
5/5 - (1 bình chọn)

Dược sĩ lâm sàng là một nghề còn khá non trẻ ở nước ta, hiện nay nhiều bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh chưa có khoa, phân khoa, thậm chí là chưa có người chuyên trách khoa Dược lâm sàng.

Địa chỉ nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược ngành Dược sĩ lâm sàng năm 2017

Dược sĩ lâm sàng là gì?
Dược sĩ lâm sàng là gì?

Dược lâm sàng (Clinical pharmacology) là một thuật ngữ  rất thông dụng trong thực hành ngành Dược. Chính xác hơn thì Dược lâm sàng là một môn khoa học về thuốc, chuyên ứng dụng các nguyên lý dược học để kiểm tra, thúc đẩy việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý nhằm tăng tối đa hiệu quả của thuốc và hạn chế tối thiểu tác dụng phụ.

Dược sĩ lâm sàng là gì?

Dược sĩ lâm sàng là người có chức năng chính là giám sát việc kê đơn của bác sĩ tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Các bệnh viện ở nước ta đa số chưa có dược sĩ lâm sàng, một phần do thiếu hụt nhân lực Dược sĩ, một phần do Dược sĩ chưa có chuyên môn sâu về dược lâm sàng. Dược sĩ lâm sàng còn áp dụng các kỹ thuật di truyền, sinh hóa hay virotherapeutic dẫn đến làm rõ hay đánh giá chính xác cơ chế liên quan đến tác động thuốc. Ngoài ra, Dược sĩ lâm sàng là người kết nối giữa thực hành y học (medical practice) và khoa học trong phòng thí nghiệm (laboratory science).

Phạm vi làm việc của Dược sĩ lâm sàng rất rộng: trong các phòng thí nghiệm, bệnh viện từ tuyến huyện/tỉnh đến tuyến TW…tham gia vào hội đồng y khoa để cùng bác sĩ tư vấn điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên, Dược sĩ lâm sàng là một nghề còn khá non trẻ ở nước ta, hiện nay nhiều bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh chưa có khoa, phân khoa, thậm chí là chưa có người chuyên trách khoa Dược lâm sàng.

Địa chỉ đào tạo Dược sĩ lâm sàng uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Cao đẳng Dược Hà Nội địa chỉ Số 4, Đường Trần Phú, Quận Hà Đông, Hà Nội là cái nôi đào tạo ra nhiều Dược sĩ lâm sàng chuyên môn, tay nghề tốt. Khi theo học tại đây học viên sẽ được đào tạo bài bản các kiến thức chuyên ngành dưới sự truyền đạt, dẫn dắt của nhiều thầy cô giáo dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là chương trình đào tạo tiên tiến của trường được kết hợp với hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm hiện đại đưa đến cho học viên những cọ sát thực tế nhất.

Trường Cao đẳng Dược Hà Nội thường xuyên nhấn mạnh với học viên của mình về trách nhiệm của Dược sĩ lâm sàng đối với bệnh nhân bao gồm những phân tích về các phản ứng có hại của thuốc, liệu pháp, độc tính gồm độc tính hệ sinh sản, nguy cơ tim mạch, các yếu tố quan trọng về quản lý thuốc xung quanh phẩu thuật và dược về tâm thần (psychopharmacology). Tránh các trường hợp “sai một li, đi một dặm” với hậu quả nặng nề, khó khắc phục trong công tác.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược ngành Dược sĩ lâm sàng 2017

  • 01 bộ hồ sơ học sinh sinh viên dán ảnh, đóng dấu giáp lai và dấu xác nhận địa phương.
  • 04 ảnh thẻ kích thước 3×4
  • 01 Bản sao công chứng giấy khai sinh
  • Bằng tốt nghiệp THPT photo Công chứng hoặc Giấy Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2017)
  • 01 Học bạ THPT
Địa chỉ Trường Cao đẳng Dược Hà Nội
Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh đào tạo Dược sĩ lâm sàng 2017

Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển Dược sĩ lâm sàng có thể gửi hồ sơ về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Số 4, Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội(ngay gần Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn:https://truongcaodangduochanoi.vn/dia-chi-nhan-ho-xet-tuyen-cao-dang-duoc-nganh-duoc-si-lam-sang-nam-2017.html

Từ khóa:

Dược sĩ lâm sàng

Cao đẳng Dược Hà Nội

Xét tuyển Cao đẳng Dược ngành Dược sĩ lâm sàng 2017