Trường quân đội tuyển cả khối A01, C00 trong mùa tuyển sinh 2018

180
5/5 - (2 bình chọn)

Đại diện Ban tuyển sinh quân đội Bộ Quốc phòng, cho biết năm 2018, trừ Học viện Quân Y, 17 trường còn lại của khối quân đội tuyển sinh và đào tạo bậc Đại học, đều xét tuyển khối A1.

Trường quân đội tuyển cả khối A01, C00 trong mùa tuyển sinh 2018

Trường quân đội tuyển cả khối A01, C00 trong mùa tuyển sinh 2018

Có 2 trường quân đội xét tuyển khối C00

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được 5 trường khối quân đội trong mùa tuyển sinh 2017 chưa tuyển khối A1 là: Sĩ quan Lục quân 2, Sĩ quan Pháo binh, Sĩ quan Không quân, Tăng thiết giáp, Sĩ quan Phòng hóa.

Trong 18 trường tuyển sinh, hai trường xét tuyển theo khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý). Đó là trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh) và Học viện Biên phòng (Hà Nội), với các ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước và ngành Biên phòng. Phương thức tuyển sinh năm 2018 của khối trường quân đội là xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Trước đó, các thí sinh phải đạt qua vòng sơ tuyển ở địa phương.

Quy định về độ tuổi đăng ký xét tuyển các trường quân đội

Quy định về độ tuổi đăng ký xét tuyển các trường quân đội

Những trường tuyển học viên nữ

Năm 2018, có 3 học viên của khối quân đội tuyển học viên nữ là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật Quân sự và Học viện Khoa học Quân sự. Cụ thể:

  • Học viện Quân y tuyển sinh ngành Bác sĩ Quân y trình độ Đại học, thời gian đào tạo 6,5 năm.
  • Học viện Kỹ thuật Quân sự tuyển các ngành Công nghệ Thông tin, Điện tử Viễn thông, Điện tử Y sinh.
  • Học viện Khoa học Quân sự tuyển sinh ngành Quan hệ Quốc tế, các ngành đào tạo về ngoại ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Trung.

Thí sinh dự thi vào các trường quân đội phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trung cấp nghề, TCCN, trung học nghề. Người tốt nghiệp trung cấp nghề phải là người tốt nghiệp THCS, đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ GD&ĐT. Giảng viên đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết số thí sinh miền Nam sẽ ít hơn miền Bắc. Vì vậy, thí sinh nữ nên cân nhắc kỹ khi đăng ký nguyện vọng vào các trường quân đội để không tự hạn chế cơ hội của mình.

Quy định về độ tuổi đăng ký xét tuyển như sau:

  • Thanh niên ngoài quân đội dự tuyển sinh quân đội 2018 phải có độ tuổi từ 17-21 tuổi.
  • Trường hợp quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ có độ tuổi từ 18-23 tuổi
  • Thiếu sinh quân có độ tuổi từ 17-23 tuổi.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn