Thông tin cập nhập mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

124
Rate this post

Theo dự kiến trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ có hội đồng thi riêng cho những thí sinh tự do.

thong-tin-cap-nhap-ve-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2017

Những điều thí sinh thi THPT Quốc gia năm 2017 cần lưu ý.

Những thông tin cần biết đói với thí sinh phổ thông và thí sinh tự do.

Theo tổng hợp của các chuyên gia giáo dục thì kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vẫn có 2 đối tượng thí sinh dự thi là thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do.

Các chuyên gia cũng cho hay,  các thí sinh tự do hoàn toàn có thể đăng ký dự thi theo từng môn trong 2 bài thi tổ hợp nếu thấy cần thiết; còn thí sinh chỉ cần điểm xét tốt nghiệp THPT thì phải làm cả bài thi.

Trong các bài thi tổ hợp này, thời gian làm bài thi mỗi môn là 50 phút. Như vậy, đối với bài thi tổ hợp khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên, thời gian làm bài thi sẽ là 50/50/50.

Đói với thí sinh tự do, dự kiến sẽ có riêng một hội đồng. Hội đồng thi này sẽ sắp xếp thí sinh theo môn thi để tránh tình trạng lộn xộn trong phòng thi.

Học sinh phổ thông sẽ không được chọn môn thi mà phải chọn bài thi. Trong trường hợp thí sinh chọn bài KHXH để làm bài thi tốt nghiệp, nhưng lại chọn một môn trong bài thi Khoa học Tự nhiên để xét tuyển Đại học thì sao? Các chuyên gia giáo dục cũng cho biết thêm nguyên tắc phương án thi có nói rõ thí sinh có thể đăng ký thêm một bài thi nữa để tăng cơ hội lựa chọn kết quả để xét tốt nghiệp. Chính vì thế đối với học sinh phổ thông, nếu muốn chọn thêm môn ở bài thi khác để xét tuyển CĐ, ĐH thì thí sinh phải đăng ký thi cả bài thi tổ hợp bao gồm môn thi đó mà không được chọn môn như những thí sinh tự do.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn