Thí sinh cần làm gì khi bị stress trong quá trình ôn thi THPT quốc gia năm 2018

54
5/5 - (1 bình chọn)

Với việc bổ sung chương trình lớp 11 làm tăng độ phân hóa và các câu hỏi khó trong đề, khiến nhiều thí sinh bị stress do phải nhồi nhét quá nhiều kiến thức.

Để không bị căng thẳng trong quá trình ôn luyện thí sinh cần nắm rõ được chiến thuật làm bài

Việc thí sinh bị căng thẳng, mệt mỏi, áp lực quá sức do phải ngày đêm ôn luyện trước mỗi kỳ thi THPT QG là điều không hiếm gặp trong mỗi kỳ thi. Tuy nhiên trong năm nay nhiều thí sinh tỏ ra ngắn ngẩm và muốn buông xuôi khi lượng kiến thức ôn tập đang bị trở lên quá tải khi Bộ yêu cầu thắt chặt kỳ tuyển sinh.

Kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 chiếm 30% kiến thức lớp 11 và 70% kiến thức lớp 12 thay vì sử dụng toàn bộ kiến thức lớp 12 như mọi năm. Việc mở rộng lượng kiến thức cộng thêm với bài thi trắc nghiệm làm trong thời gian ngắn khiến cho nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng với cách thức thi năm nay. Vì thế để đạt được kết quả tốt ở kỳ thi này thí sinh cần nắm rõ được chiến thuật làm bài cũng như cách ôn luyện của từng môn.

Luyện đề để sàng lọc dữ liệu

Với dạng bài thi trắc nghiệm việc ôn tủ sẽ không đem đến kết quả làm bài tốt, nhưng nếu ôn tập tất cả những gì có trong chương trình học thì không phải điều đơn giản. Vì thế thí sinh cần biết cách để sàng lọc dữ liệu một cách chuẩn xác nhất, mỗi đề sẽ giúp thí sinh thu thập được một phần dữ liệu, chuyên đề của kiến thức lớp 11 và lớp 12, để kiểm tra khả năng của mình, nếu chăm chỉ luyện đề thì việc sở hữu trong tay toàn bộ kiến thức của lớp 11 và lớp 12 là điều không khó. Chiến thuật này giúp các thí sinh có thể phản ứng nhanh hơn với mọi dạng đề.

Các em cần sàng lọc thông tin và chú trọng vào những phần kiến thức trọng tâm

Phân bổ thời gian một cách hợp lý

Để “đánh đâu thắng đó”  thí sinh cần biết cách phân bổ thời gian một cách hợp lý và khoa học, khi làm bất cứ một đề bài nào, các em cần nắm rõ chiến thuật dễ làm trước, khó làm sau. Theo nhận định của nhiều thầy cô thì trong mỗi đề thi thường có 60% câu hỏi dễ và 40% câu hỏi khó, trong đó có 10% câu hỏi ở mức độ nâng cao, số lượng câu dễ được phân bổ khá nhiều nên cần ưu tiên để xử những câu hỏi dễ trước.

Khi làm quen với nhiều đề thi, thí sinh sẽ học được cách phản ứng nhanh, đọc qua một lượt đề bài sau đó nắm được vị trí xuất hiện của những câu cơ bản và giải quyết một cách sớm nhất. Việc cải thiện tốc độ làm bài sẽ giúp các thí sinh có khả năng ghi điểm cao hơn trong kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới.

Cần phương pháp giải nhanh

Khi làm các dạng bài quá nhiều lần, thí sinh sẽ biết được phương pháp nào là nhanh nhất để trong trường hợp gặp các dạng bài tương tự, có thể giải quyết được luôn mà không cần loay hoay đi tìm phương pháp.

Với những cách giảm căng thẳng trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được các giáo viên trong ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội chia sẻ hi vọng có thể giúp được các em trong việc lên kế hoạch học và ôn luyện trong kỳ thi năm nay.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn