Tại sao thị trường dược phẩm lại được đánh giá là xu hướng của tương lai?

72
Tại sao thị trường dược phẩm lại được đánh giá là xu hướng của tương lai?
5 (100%) 1 vote

Thị trường phân bố dược phẩm đang là “mảnh đất trù phú” bởi hiện vẫn chưa có chuỗi phân phối nào chiếm tới 20% toàn thị trường.

Thị trường dược phẩm “miếng bánh béo” bở đang được khai phá

Tại sao lại là thị trường dược phẩm

Không phải ngẫu nhiên mà các ông lớn phân phối điện máy như Nguyễn Kim, Thế giới di động, FPT…đang giữ thị phần hàng đầu hiện tại lại cùng thể hiện ý định đầu tư vào lĩnh vực phân phối dược phẩm. Các yếu tố đầu tiên có thể kể đến như hiện nay nhu cầu thăm khám kiểm tra sức khỏe củ người dân ngày càng được chú trọng nên hiển nhiên thị trường dược phẩm cần đẩy mạnh, phát triển hơn nữa để đáp ứng nhu cầu thăm khám, kiểm tra sức khỏe của người dân. Thứ 2 Y dược luôn là một ngành nghề hot, không bao giờ chết, nên dù ở thời đại nào chúng cũng có một chỗ đứng nhất định.

Việc các đại gia điện máy tham gia vào lĩnh vực phân phối dược phẩm có thể sẽ giúp định hình lại ngành dược Việt Nam, vốn vẫn còn rất ít sự cạnh tranh, với tiềm lực mạnh và việc quản lý trên cơ sở công nghệ thông tin. Với những kinh nghiệm đã có trên thị trường bán lẻ điện máy, việc phát triển các chuỗi cửa hàng phân phối dược phẩm có quy mô lớn cũng không phải điều khó hình dung với những tên tuổi như MWG, FPT Shop hay Digiworld.

Trong tương lai ngành Dược sẽ sớm làm nên chuyện khi có tiền năng lớn 

 Ngành Dược tiềm năng “khủng long”

Một yếu tố khác cũng cần nhắc đến là tiềm năng của thị trường này đang rất lớn. Theo báo cáo từ một tổ chức nghiên cứu thị trường, người dân Việt Nam đang ngày càng chú trọng hơn đến việc chăm sóc sức khỏe. Tổng quy mô dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã vượt mức 8 tỷ USD trong năm 2015, trong khi tổng chi phí cho y tế đã vượt mốc 10 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng CAGR khoảng 17%/năm. Theo tính toán của Bộ Y tế và tổ chức nghiên cứu thị trường BMI, trong năm nay số tiền chi cho chăm sóc sức khỏe bình quân đầu người của Việt Nam sẽ đạt khoảng 140 USD, gấp hơn 2 lần so với thời điểm cách đây 10 năm. Tốc độ tăng trưởng bình quân cũng đạt khoảng 14,5% trong giai đoạn 2016 – 2019.

Trong một phát biểu của mình gần đây, tỷ phú Trung Quốc – Jack Ma đã chia sẻ về việc tập đoàn thương mại điện tử với quy mô hơn 260 tỷ USD đang phải cố gắng “chinh phục những vùng đất mới” thông qua việc đẩy mạnh khả năng thâm nhập thị trường nước ngoài nhằm duy trì quy đạo tăng trưởng. Câu chuyện tương tự đang diễn ra với các đại gia phân phối điện máy như MWG, FPT Shop hay Digiworld.

Lý do mà những CEO của các doanh nghiệp đứng đầu thị trường về phân phối điện máy nói về ý tưởng tham gia thị trường phân phối dược phẩm là bởi sự phát triển của thị trường bán lẻ điện máy đang dần đến mức bão hòa. Động lực tăng trưởng đến từ dư địa của thị trường đang dần thu hẹp. Việc phải tìm ra một lĩnh vực kinh doanh mới, vừa phải đảm bảo tiềm năng phát triển, vừa phù hợp với những thế mạnh và nội tại của những doanh nghiệp này là điều cần phải làm.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn