Quy định cộng điểm ưu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

61
5/5 - (2 bình chọn)

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành quy định cộng điểm ưu tiên theo khu vực xét tuyển Đại học năm 2018.

Quy định cộng điểm ưu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Quy định cộng điểm ưu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Quy định cộng điểm ưu tiên năm 2018

Theo quy chế tuyển sinh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 của Bộ Giáo dục & Đào tạo, mức chênh lệch giữa hai khu vực kế tiếp giảm từ 0,5 điểm theo quy chế các năm trước xuống chỉ còn mức 0,25 điểm, cụ thể như sau:

Các thí sinh thuộc khu vực 1 (KV1) là các xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định hiện hành tương ứng với thời gian học THPT hoặc trung cấp của thí sinh; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ được cộng ưu tiên 0,75 điểm.

Thí sinh thuộc các thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; các thị xã, huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương (trừ các xã thuộc KV1) được cộng ưu tiên 0,25 điểm. Khu vực 2 – nông thôn (KV2-NT) gồm các địa phương không thuộc KV1, KV2, KV3 được cộng ưu tiên 0,5 điểm.

Thí sinh thuộc các quận nội thành của thành phố trực thuộc trung ương không thuộc diện được hưởng ưu tiên khu vực. Trường hợp thí sinh trong 3 năm học THPT (hoặc trong thời gian học trung cấp) có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó.

Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết nếu mỗi năm học một trường thuộc các khu vực có mức ưu tiên khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Quy định này áp dụng cho tất cả thí sinh, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp từ trước năm tuyển sinh.

So với năm 2017, điểm ưu tiên khu vực năm 2018 sẽ được quy định giảm đi 50%. Cụ thể: Khu vực 1 điểm ưu tiên sẽ giảm từ 1,5 xuống 0,75 điểm; khu vực 2 giảm từ 1 điểm xuống 0,5 điểm và khu vực 2 nông thôn là 0,5 xuống 0,25 điểm.

Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo điều chỉnh điểm ưu tiên khu vực là phù hợp với lịch sử của quá trình ưu tiên từ trước đến nay. Hiện nay, sự chênh lệch vùng miền không còn quá cao nên mức điểm ưu tiên được hạ xuống để phù hợp với sự phát triển của các vùng khó khăn.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn