Những lỗi sai cơ bản khiến thí sinh phải làm lại hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2018

110
5/5 - (1 bình chọn)

Thời điểm này học sinh đã bắt đầu làm hồ sơ thi THPT Quốc Gia 2018. Tuy nhiên năm nay phiếu đăng ký dự thi có nhiều thay đổi vì thế các em cần đặc biệt lưu ý.

Thí sinh cần lưu ý khi điền thông tin hồ sơ trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Điền sai mã ngành

Trong năm 2018 mã ngành của các trường đại học, cao đẳng  được thay đổi so với các năm trước, nếu như các năm trước 2 ký tự của mã ngành là 52 thì đến năm nay được thay bằng 7. Học sinh khi tra cứu mã ngành cần lưu ý nếu mã ngành được bắt đầu bằng số 52 thì đó là mã ngành cũ. Chính vì có sự thay đổi này lên các em cần lưu ý để tránh điền sai mã ngành, việc điền sai mã ngành vào hồ sơ có thể khiến các em phải làm lại hoặc hồ sơ đó có thể bị loại.

Không điền thông tin số điện thoại, email

Ở mục 7 của phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018 học sinh cần nhập chính xác các thông tin về Email, số điện thoại, nếu nhập sai sẽ không nhận được mã xác nhận từ hệ thống. Đặc biệt, đối với các bạn học sinh có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại cá nhân để được cấp mật khẩu sử dụng 1 lần qua tin nhắn (OTP) để đảm bảo sự bảo mật trong quá trình xét tuyển trực tuyến.

Điền sai các loại mã

Ở trong phần hồ sợ dự thi THPT Quốc Gia 2018 học sinh bắt buộc phải điền một số mã như mã cụm thi, mã Sở giáo dục, mã Tỉnh, mã Huyện, Xã và mã trường THPT theo đúng quy định của Bộ.

Với những hồ sơ bị sai thông tin thí sinh sẽ phải làm lại bộ hồ sơ đó

Thí sinh ghi sai khu vực tuyển sinh

Trong khu vực tuyển sinh, thí sinh cần chú ý điền khu vực tuyển sinh theo quy chế mới nhất năm 2018, các năm trước nhiều bạn thí sinh do điền sai mã khu vực mà từ đỗ thành trượt, vì thế học sinh cần cập nhật đúng khu vực của mình, xem mình thuộc khu vực nào trong các KV!, KV2, KV2-NT, KV3.

Lưu giữ tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý thi

Như trước đó ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội đã thông báo, trong năm nay thí sinh sau khi nộp phiếu dự thi sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi. Tài khoản và mật khẩu của thí sinh cần được lưu ý cẩn thận bởi sau khi đã cấp sẽ không được cấp lại và nếu mất tài khoản sẽ khó có thể đăng nhập được vào hệ thống của Bộ để xem các thông tin quan trọng.

Điền sai đối tượng ưu tiên

Để được hưởng đúng điểm ưu tiên theo đối tượng, thí sinh cần xác định và điền chính xác vào mục 16 khi làm hồ sơ dự thi THPT Quốc Gia.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn