Lưu ý tiêu chí phụ trong mùa tuyển sinh Đại học năm 2018

314
5/5 - (2 bình chọn)

Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cần phải lưu ý đến tiêu chí phụ trong mùa tuyển sinh năm 2018.

Lưu ý tiêu chí phụ trong mùa tuyển sinh Đại học năm 2018

Lưu ý tiêu chí phụ trong mùa tuyển sinh Đại học năm 2018

Năm 2018, các trường đại học vẫn tiếp tục áp dụng tiêu chí phụ trong tuyển sinh, mặc dù sẽ có sự điều chỉnh nhằm đồng bộ hơn, thế nhưng thí sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia vẫn phải cảnh giác cao độ, đừng chủ quan vì tiêu chí phụ khiến thí sinh vẫn dễ dàng trượt Đại học.

Đạt điểm cao khó gấp đôi

Theo thống kê từ ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur kỳ thi năm ngoái các thí sinh chỉ cần ôn tập kiến thức lớp 12 là đủ thì năm nay teen 2k sẽ phải gánh cả kiến thức lớp 11 và 12. Do đó, đạt điểm cao trở nên khó khăn hơn rất nhiều, đòi hỏi bạn phải ôn luyện thật tốt trước kỳ thi. Hơn nữa vì khó đạt điểm cao nên các trường sẽ càng “săm soi” kỹ càng về các tiêu chí phụ khác như điểm chính khối thi…

Chưa hết, mới đây Bộ đã ban hành quyết định giảm 50% điểm cộng ưu tiên khu vực nên thứ được xem như “phao cứu sinh” giúp nhiều học sinh thoát “cửa tử” của tiêu chí phụ này cũng chẳng thể giúp ích được bao nhiêu.

Tỉ lệ chọi ngày càng “gắt”

Năm nay số lượng thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia đông hơn hẳn, Bộ GD&ĐT lại bỏ điểm sàn và cho phép các trường đại học tự chủ nên cuộc chạy đua vào các trường TOP trở nên nóng hơn bao giờ hết. Chính vì thế tỉ lệ chọi sẽ cao hơn, các trường sẽ thêm nhiều tiêu chí phụ hơn để chọn được thí sinh phù hợp.

Tiêu chí phụ chỉ tính với điểm chưa làm tròn

Tất cả các tiêu chí phụ liên quan đến tổng điểm thi theo khối của bạn sẽ được xét với điểm chưa làm tròn. Như vậy, ngoài việc không được làm tròn điểm đến 0.25 như trước đây thì bạn còn phải đối mặt với việc xét tiêu chí phụ dựa trên điểm thực tế.

Theo giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội có thể tiêu chí phụ sẽ khiến bạn lo lắng, hoang mang nhưng hãy cố giữ bình tĩnh nhé bởi vì nếu bạn đạt điểm thi cao thì chúng chỉ là “muỗi” thôi phải không nào? Nếu bạn chưa có ý tưởng gì thích hợp cho việc luyện thi cấp tốc trong 2 tháng cuối này thí sinh nên ôn tập kỹ càng, hỏi các thầy cô giáo về những vấn đề chưa hiểu rõ để được các thầy cô truyền thụ kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm làm bài “chất như nước cất” giúp gặt hái điểm cao.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn