Lịch thi chi tiết của kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017

87
4/5 - (2 bình chọn)

Ngày hôm qua (13/2/2017), Bộ Gíao dục – Đào tạo vừa công bố chi tiết lịch thi của kỳ thi THPT quốc gia 2017, cũng như quyền chọn môn thi của thí sinh và thời gian công bố kết quả…

Lịch thi chi tiết của kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017
Lịch thi chi tiết của kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017

Chi tiết lịch thi chính thức THPT Quốc gia năm 2017

Theo như trên, sẽ có 5 bài thi được Bộ Giáo dục – Đào tạo tổ chức bao gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với những thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT; viết tắt là KHXH); Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; viết tắt là KHTN).

Thí sinh sẽ thực hiện các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm khách quan (còn gọi tắt là bài thi trắc nghiệm).Riêng bài thi Ngữ văn: thi theo hình thức tự luận.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, những thí sinh học chương trình Giáo dục THPT sẽ phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Đối với thí sinh học theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chỉ cần dự thi 3 bài thi bào gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Để có thể xét tuyển Đại học, Cao Đẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT cần phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp để phù hợp với tổ hợp bài thi, những môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường mà thí sinh xét tuyển.

Lịch thi cụ thể như sau:

Lịch thi THPT Quốc Gia 2017 chính thức
Lịch thi THPT Quốc Gia năm 2017 chính thức

Bên cạnh đó, trong công văn số 417 về việc hướng dẫn cách thức thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT 2017, Bộ Gíao Dục -Đào Tạo cũng đã đưa ra thời gian công bố kết quả thi THPT Quốc gia. Theo đó, các cơ sở giáo dục phải hoàn thành việc đối sánh kết quả thi chậm nhất là ngày 06/07/2017. Kết quả thi sẽ được công bố cho thí sinh vào ngày 07/07/2017. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được thông báo chậm nhất vào ngày 14/07/2017.

Bộ GD-ĐT cũng quy định, thời hạn thí sinh đăng ký dự thi bắt đầu từ ngày 01/04/2017 đến hết ngày 20/4/2017, qua thời gian này thí sinh không được thay đổi Điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn