Hơn 4.000 thanh tra hoạt động tại các điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

37
5/5 - (1 bình chọn)

Trước thềm kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các Sở huy động hơn 4.000 thanh tra để tăng cường hoạt động tại các điểm thi đã được bố trí.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ có hơn 4000 thanh tra để tăng cường hoạt động tại các điểm thi

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ có hơn 4.000 thanh tra để tăng cường hoạt động tại các điểm thi

Xử lý nghiêm túc trường hợp mắc sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Để tránh trình trạng lọt đề thi như trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, mới đây Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các Sở GD&ĐT huy động hơn 4.000 thanh tra để tăng cường hoạt động tại các điểm thi nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đảm bảo và công bằng nhất. Để có một kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc và đảm bảo cho tất cả các thí sinh thì cần phải thực hiện quy chế nghiêm chỉnh từ trong phòng thi cho đến ngoài phòng thi. Vì thế vai trò của giám thị là vô cùng quan trọng, trung bình mỗi phòng thi sẽ có 24 thí sinh và 2 giám thị phụ trách. Cũng theo ghi nhận của ban tuyển sinh Cao đẳng Y dược thì năm nay Bộ GD&ĐT đề ra quy định, cứ 7 phòng thi sẽ có thêm 1 giám sát, sẽ do giám sát trưởng chỉ đạo. Vị giám sát này có quyền giám sát cả thí sinh và giám thị cũng như đề xuất thay đổi giám thị nếu như giám thị đó không thực hiện theo đúng quy định do hội đồng thi đề ra.

Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đến thời điểm này đã dần hoàn tất

Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đến thời điểm này đã dần hoàn tất

Sẽ có 2 thanh tra cắm chốt tại mỗi điểm thi

Điểm mới trong công tác thanh tra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 là mỗi Hội đồng thi có 02 cán bộ thanh tra do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trưng tập (gồm 1 của địa phương, 1 của trường đại học phối hợp), như vậy với tổng số hơn 2.000 điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, cả nước sẽ có hơn 4.000 cán bộ thanh tra cắm chốt tại tất cả các điểm thi. Bên cạnh thanh tra cắm chốt, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập các đoàn thanh tra lưu động. Ở các khu vực khó khăn hoặc nơi nào phát sinh vấn đề, thanh tra lưu động sẵn sàng đến hỗ trợ thanh tra cắm chốt. Được biết 4.000 cán bộ thanh tra thi đều không phải là cán bộ thanh tra chuyên nghiệp mà là các cán bộ của phòng đào tạo, phòng khảo thí, một số cộng tác viên thanh tra của các Sở. 4.000 thanh tra cán bộ coi thi đều là những người nghiêm túc, hiểu biết về quy chế thi, trực tiếp tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra của 63 Sở, bảo đảm không những nắm chắc được quy chế thi mà phải nắm được nghiệp vụ thanh tra và đặc biệt phải có tinh thần thái độ, tinh thần trách nhiệm cao. Ông Nguyễn Huy Bắng Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời trang tin tức tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội.

Đó là công tác chuẩn bị cho bên trong và bên ngoài phòng thi, bên cạnh đó nhằm hỗ trợ tối đa cho kỳ thi Bộ cũng yêu cầu Sở phải thành lập các đường dây nóng, tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi để kịp thời xử lý.

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ chính thức diễn ra, ở thời điểm này mọi công tác chuẩn bị từ cấp địa phương tới thành phố đều đã sẵn sàng để phục vụ tốt cho các sĩ tử trên cả nước trong kỳ “vượt cạn” sắp tới.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn