Hôm nay, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ năm 2018

55
5/5 - (1 bình chọn)

Theo đúng lịch trình, bắt đầu từ ngày 19/7 – 28/7, toàn bộ thí sinh sẽ được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ. Lưu ý, thí sinh chỉ được thực hành điều chỉnh một lần duy nhất.

Hôm nay là ngày đầu tiên thí sinh bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Hôm nay là ngày đầu tiên thí sinh bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2018

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng từ 19/7 – 28/7

Trước đó Bộ đã quy định, trong năm nay thí sinh chính thức thực hiện điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 19/7 đến 26/7 theo hình thức trực tuyến hoặc từ 19/7 đến 28/7 theo hình thức bằng phiếu. Vì chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng 1 lần duy nhất nên để các em đỡ bỡ ngỡ, tránh sai xót từ ngày 13/7 đến 15/7, Bộ GD-ĐT đã mở cổng xét tuyển để thí sinh thử thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Sau đợt test thử, ngày hôm nay thí sinh sẽ chính thức bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng thật. Trong ngày điều chỉnh nguyện vọng đầu tiên, các giảng viên Cao đẳng Y dược cũng nhắc nhở thí sinh nhớ phải thực hiện đủ quy trình, nếu thiếu một bước hoặc làm tắt một bước thì quá trình này không hoàn thành. Nếu không hoàn tất quá trình thay đổi thì các nguyện vọng đăng ký xét tuyển vẫn được giữ như thời điểm đăng ký hồi tháng 4/2018. Theo quy định, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Ngày đầu tiên thí sinh đến điều chỉnh nguyện vọng khá ít

Ngày đầu tiên thí sinh đến điều chỉnh nguyện vọng khá ít

Lác đác thí sinh đến điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội, hôm nay tại một số điểm trường THPT trên địa bàn Hà Nội mới chỉ có lác đác thí sinh đến điều chỉnh nguyện vọng. Không biết là do thời mưa bão hay do thí sinh điều chỉnh bằng cách trực tuyến mà ngày hôm nay có khá ít thí sinh đến điều chỉnh nguyện vọng. Đó là chia sẻ của một giáo viên làm trong công tác tiếp nhận thông tin hồ sơ ĐH – CĐ năm 2018.

Không chỉ riêng tại Hà Nội mà theo phản ánh của ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược TP HCM  thì tại TP HCM lượng thí sinh đến thay đổi nguyện vọng năm nay cũng khá ít, có thể là do các em vẫn còn đắn đo băn khoăn, cần thời gian để suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Khi bắt tay vào điều chỉnh nguyện vọng thí sinh cần lưu ý, với phương thức dùng phiếu điều chỉnh, các thí sinh được phép tăng thêm số lượng nguyện vọng so với đăng ký ban đầu và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm. Thời gian cho phương thức dùng phiếu dài hơn phương thức trực tuyến 2 ngày, từ 19 – 28/7. Sau đó, thí sinh sẽ có 2 ngày nữa để kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng và đề nghị chỉnh sửa sai sót nếu có. Trường hợp không tăng, giảm nguyện vọng, học sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký tại website thisinh.thithptquocgia.edu.vn để sửa mà không cần giấy. Các thí sinh chỉ được điều chỉnh duy nhất 1 lần nên dù điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu hay qua máy tính, thí sinh đều phải kiểm tra kỹ thông tin để tránh sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mình.

Theo Bộ GD-ĐT, năm 2018 cả nước có hơn 688.600 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ sư phạm, Trung cấp sư phạm, tăng hơn năm ngoái 7,5%. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển cả nước năm nay là trên 455.000, tăng hơn 1,2% so với năm 2017.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn