Điều chỉnh điểm ưu tiên giữa 2 khu vực chỉ còn 0,25 trong kỳ thi THPT 2018

57
5/5 - (4 bình chọn)

Dự thảo sửa đổi quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong năm 2018 có quy định giảm điểm ưu tiên khu vực so với năm 2017, bên cạnh đó cũng bổ sung một số quy chế mới trong mùa tuyển sinh năm nay. 

Điều chỉnh điểm ưu tiên giữa 2 khu vực chỉ còn 0,25 trong kỳ thi THPT 2018

Điều chỉnh điểm ưu tiên giữa 2 khu vực chỉ còn 0,25 trong kỳ thi THPT 2018

Điều chỉnh điểm ưu tiên giữa 2 khu vực

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã liên tục cập nhật thông tin tuyển sinh, quy chế thi trong những năm qua, mùa tuyển sinh 2017 điều khiến dư luận bức xúc cũng như các em học sinh lên tiếng đó chính là quy định về việc cộng điểm ưu tiên.

Cụ thể trong sửa đổi quy chế tuyển sinh kỳ thi THPT năm 2018 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, với khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp vẫn giữ như mức cũ là 1 điểm, nhưng giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 (một phần tư) điểm, tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) không nhân hệ số theo thang điểm 10. Như vậy, mức điểm chênh lệch trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp giảm còn một nửa so với trước.

Thay đổi quy định làm tròn điểm xét tuyển

Quy định làm tròn điểm khi xác định điểm xét tuyển cũng được thay đổi. Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai chữ số thập phân (quy chế hiện hành là làm tròn đến một phần tư điểm). Giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết việc xét các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì vẫn giữ như cũ là xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ do mỗi trường đã thông báo, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Cũng theo nguồn tin thì điểm xét tuyển Đại học năm nay sẽ được làm tròn đến 2 số thập phân để không thiệt thòi cho thí sinh và chỉ được làm tròn một lần sau khi cộng điểm ưu tiên. Nói thêm về điểm mới này, đại diện Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT nêu ví dụ thí sinh được 4,99 điểm thì không được cộng tròn thành 5 mà sẽ giữ nguyên. Trong trường hợp đạt từ 4,991 đến 4,994 sẽ được làm tròn thành 4,99 điểm. Chỉ từ 4,995 đến 4,999 mới được cộng tròn thành 5 điểm.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn