Chuẩn bị công bố hướng dẫn thi THPT Quốc gia năm 2018

48
5/5 - (2 bình chọn)

Sau khi ban sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018, Bộ GD&ĐT sẽ công bố hướng dẫn thi năm nay. 

Chuẩn bị công bố hướng dẫn thi THPT Quốc gia năm 2018

Chuẩn bị công bố hướng dẫn thi THPT Quốc gia năm 2018

Chuẩn bị công bố hướng dẫn thi THPT Quốc gia năm 2018

Thông tin mà phía ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được sau khi ban hành thông tư, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn thi THPT quốc gia, trong đó có hướng dẫn cụ thể về thời gian, cách thức đăng ký dự thi, coi thi, chấm thi… Đây là văn bản quan trọng để các cơ sở giáo dục làm căn cứ để thực hiện các khâu của kỳ thi. Dự kiến văn bản này sẽ được ban hành chậm nhất trước ngày 15/3.

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, cho biết: “Hết ngày 28.2, dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT đã hết thời hạn tiếp nhận ý kiến góp ý và đang trong giai đoạn hoàn thiện để ban hành chính thức. Dự kiến, sẽ không có thay đổi gì đáng kể so với dự thảo được công bố trước đó”.

Một trong những thay đổi đáng chú ý là quy định làm tròn điểm trong quá trình chấm bài thi tự luận. Bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Theo quy chế hiện hành, môn thi tự luận (môn ngữ văn) được quy định làm tròn đến 0,25 điểm. Các môn thi trắc nghiệm đều làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Bên cạnh đó là một số thay đổi liên quan đến điều kiện đăng ký dự thi của thí sinh tự do, xử lý vi phạm quy chế thi.

Thi thử THPT Quốc gia năm 2018

Thi thử THPT Quốc gia năm 2018

Sở GD&ĐT Hà Nội lên kế hoạch thi thử THPT Quốc gia năm 2018

Từ ngày 14 đến hết 17/3, Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra cho học sinh lớp 12 THPT và Giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố, theo hình thức như kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Cụ thể, học sinh sẽ phải làm 4 bài kiểm tra, trong đó có 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).

Riêng học sinh khối Giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ thi 3 bài gồm 2 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn và chọn một trong hai bài tổ hợp. Giống như thi THPT quốc gia, trừ môn Ngữ văn sẽ theo hình thức tự luận, các bài còn lại là trắc nghiệm khách quan. Đề kiểm tra do Sở Giáo dục Hà Nội ra, với cấu trúc và mức độ khó dễ tương đương đề thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức thuộc chương trình lớp 11, 12, nhưng nội dung ở lớp 12 là chủ yếu.

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn