Chiến lược mới giúp sĩ tử khối D giành điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018

86
5/5 - (1 bình chọn)

Thời gian thi THPT Quốc Gia 2018 hiện đang khá gấp rút, các sĩ tử khối D hãy đút túi nhanh một vài chiến lược làm bài thi để ẵm được số điểm tuyệt đối.

Mách sĩ tử cách ôn luyện trong khối D để đạt được điểm cao

Mách sĩ tử cách ôn thi khối D để đạt được điểm cao

Đầu tư nhiều thời gian để “vực dậy”môn Toán

Toán luôn là một trong những môn quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia, đối với khối D toán học cũng là môn khiến nhiều thí sinh phải đau đầu, suy tư. Vì thế cách tốt nhất để có thể ôn tập môn toán thật tốt chính là hãy đầu tư nhiều về mặt thời gian. Hãy làm quen các dạng toán từ dễ tới khó, ôn những phần kiến thức từ cơ bản tới nâng cao từ đó giúp bản thân hệ thống lại phần kiến thức “nòng cốt”

Bên cạnh đó bạn cũng cần thuần thục 10 dạng Toán thường xuyên xuất hiện trong các đề thi của những năm gần đây bao gồm: Tính giới hạn, tích phân, đạo hàm, phương trình lượng giác, phương trình mũ logarit, xác suất, tọa độ không gian, số phức, hàm số, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất. Điều quan trọng nhất vẫn là thí sinh cần tận dụng một cách tối đa những tính năng của máy tính cầm tay, học cách bấm nhanh và chính xác để có thể phục vụ tốt nhất cho kỳ thi của mình.

Dành nhiều thời gian để làm bài tập và ôn kiến thức trong sách giáo khoa

Dành nhiều thời gian để làm bài tập và ôn kiến thức trong sách giáo khoa

“Nhào kỹ” kiến thức trong sách giáo khoa

Nếu chỉ có lực học tầm trung tốt nhất thí sinh nên lượng sức mình trong quá trình ôn tập, không nên học những thứ “đao to búa lớn” như thế sẽ khiến bạn bị bế tắc trong quá trình học. Trong khi đó hầu hết kiến thức trong đề thi đều nằm trong sách giáo khoa. Đề thi chỉ phân loại học sinh ở các câu hỏi liên quan đến khả năng tổng hợp, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học để làm bài.

Theo kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm của các giáo viên trong ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội cho thấy, với môn toán kiến thức thường phân đều ở 3 chương trình lớp 10, 11 và 12 vì lượng kiến thức rộng nên không nên học tủ mà cần nắm kiến thức một cách chắc chắn. Đối với môn Ngữ Văn, ở phần Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học được đưa ra theo hướng mở đòi hỏi phải nắm chắc kiến thức ở cả trong chương trình học lẫn các kiến thức bên ngoài. Thí sinh nên bỏ lối suy nghĩ viết văn càng dài điểm càng cao. Thực tế bạn chỉ cần đi sâu và đánh đúng vào phân trọng tâm các ý chính như thế sẽ dễ ăn điểm hơn là việc viết dài, lan man, vừa mất thời gian mà bài thi không được đánh giá cao.

Tiếng Anh là môn đặc trưng nhất đối với các thí sinh thi khối D. Các bạn cần nắm chắc ngữ pháp và từ vựng trong sách giáo khoa, đặc biệt là phần từ vựng. Bên cạnh đó cũng cần học cách làm bài nhanh nhưng chính xác vì với đề thi trắc nghiệm sẽ đòi hỏi nhiều về tính tư duy và sự nhanh nhậy.

Các phần kiến thức trong tâm cần note lại sao cho thật dễ nhớ

Các phần kiến thức trong tâm cần note lại sao cho thật dễ nhớ

Ghi nhớ kiến thức theo cách hệ thống

Ghi các kiến thức cần nhớ thành dàn bài gồm nhiều tiểu mục nhỏ sau đó đánh số thứ tự, trong các mục nhỏ này lại tiếp tục đánh dấu thành những mục nhỏ hơn… mỗi mục này bạn cần đặt tiêu đề cho nó. Đầu tiên nhẩm lại phần kiến thức đã học trong bài theo từng ý, sau đó dần dần nhẩm sang các phần khác cho đến khi kết thúc cả bài. Tiếp tục ghi rõ ràng ra nháp những kiến thức bạn nhớ được, sau đó bạn chỉ cần nhìn lại kiến thức trong giấy nhớ mà không cần phải mở sách giáo khoa. Đối với phương pháp như trên, các bạn ôn thi khối D có thể hệ thống lại nhiều kiến thức nhất và đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Bên cạnh việc ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia thí sinh cũng cần dành thời gian để tham khảo những thông tin tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng. Trong năm nay Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tiếp tục mở rộng các đợt xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018 với điều kiện dễ dàng, phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh trên cả nước.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn