Các trường Cao đẳng Dược uy tín tại Hà Nội không lo lắng về thí sinh ảo 2017

59
5/5 - (2 bình chọn)

Khi mà đợt tuyển sinh 2017 đang đến rất gần thì tình trạng thí sinh ảo đang khiến nhiều trường Đại học, Cao đẳng đau đầu. Tuy nhiên, các trường Cao đẳng Dược uy tín tại Hà Nội thì lại rất thong dong, nguyên nhân là do đâu?

Nhiều trường quan ngại về lượng thí sinh ảo 2017
Nhiều trường quan ngại về lượng thí sinh ảo 2017

Hàng năm cứ chuẩn bị tới kỳ tuyển sinh là các trường Cao đẳng, Đại học lại phải đau đầu để giải bài toán thí sinh ảo. Có nhiều trường lượng thí sinh ảo lên tới 70%, khiến cho sau khi xét tuyển có kết quả nhà trường “méo mặt” vì thiếu hụt thí sinh đợt 1, đợt 2 trầm trọng. Thế nhưng theo khảo sát của các tổ chức giáo dục thì hầu hết các trường Cao đẳng Dược uy tín tại Hà Nội là rất thong dong và không hề lo sợ tình trạng thí sinh ảo này.

Hiện trạng thí sinh ảo năm 2016

Theo quy chế tuyển sinh 2016 của Bộ GD&ĐT, việc cho phép thí sinh lựa chọn đăng ký đồng thời hai trường ngay trong đợt 1 để giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển thì vấn đề “thí sinh ảo” đã được nhìn nhận là một vấn đề khó khăn mà các trường phải giải quyết ổn thỏa.

Sau khi có kết quả xét tuyển các thí sinh thường xem xét kết quả và ưu tiên ngành học mình yêu thích, tiếp đến là đầu ra và định hướng công việc sau khi ra trường. Mặt khác, việc phân luồng sau THPT cũng đạt được hiệu quả nhất định; những thông tin về thị trường lao động, về thất nghiệp và xu hướng tuyển  dụng việc làm đã đầy đủ hơn, là những kênh tham khảo hữu ích cho người học. Bởi vậy các thí sinh thường chọn cho mình một trường và bỏ một trường, khiến cho các trường có lượng hồ sơ lớn vừa mừng, vừa lo.

Theo thống kê sau khi kết thúc đợt tuyển sinh 2016 thì rất nhiều trường đã phải cắt giảm bớt lớp và cầu cứu Bộ GD&ĐT khi mà lượng thí sinh ảo quá lớn khiến cho nhà trường thiếu hụt thí sinh trầm trọng.

Tại sao các trường Cao đẳng Dược uy tín tại Hà Nội lại không hề lo sợ thí sinh ảo?

Trong khi các Trường Đại học, Cao đẳng đang suy ngẫm cách đối phó với lượng thí sinh ảo thì các trường Cao đẳng Dược uy tín tại Hà Nội thong dong không hề lo lắng. Nguyên nhân là do đâu?

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur không sợ đối đầu với thí sinh ảo 2017
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không lo lắng về thí sinh ảo 2017

Theo chia sẻ của thầy Lê Trọng Phương, trường phòng đào tạo của trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì những năm gần đây trường có số lượng thí sinh nộp hồ sơ ngày một tăng, tuy nhiên số lượng thí sinh ảo rất ít. Lý giải vấn đề này thì thầy Phương cho biết: “Có nhiều nguyên nhân giúp trường có ít lượng thí sinh ảo, tuy nhiên chủ yếu là do Dược sĩ đang là ngành học thời thượng, là sự lựa chọn hàng đầu của thí sinh. Mặt khác uy tín đào tạo của trường đã được xây dựng lâu năm, học viên tốt nghiệp đều có công việc thu nhập tốt, mà trong thời buổi hiện nay thì đó là chuẩn mực nhất về đầu ra của một trường giáo dục ”. Bởi vậy năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur rất tin tưởng vào lượng thí sinh thực của mình.

Ngoài Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì các trường đào tạo Y Dược uy tín khác như Cao đẳng Dược Bộ Quốc Phòng, khoa Dược – Trường Cao đẳng Công Nghệ Thương Mại cũng có chung quan điểm và nhận định về vấn đề thí sinh ảo năm 2017. Kế hoạch tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017 cũng đã được các trường lên phương án gần như hoàn thiện

Năm 2017 Bộ Lao Động TB&XH sẽ hoàn tất việc tiếp nhận khối trường Cao đẳng và sẽ có các thay đổi nhất định, tuy nhiên xu hướng học ngành Dược của giới trẻ cũng không vì đó mà giảm đi. Các chuyên gia kinh tế cũng nhận định học Dược chính là sự hướng nghiệp thông minh nhất từ giờ cho tới năm 2030. Bởi vậy các bạn trẻ yêu dược có thể yên tâm xét tuyển Cao đẳng Dược 2017

Nguồn: Truongcaodangduochanoi.vn