Bộ GD- ĐT công bố đường dây nóng phục vụ kỳ tuyển sinh 2018

34
5/5 - (1 bình chọn)

024 – 32181385 và 024 – 32181386 là hai số điện thoại của đường dây nóng do Bộ GD cung cấp nhằm mục đích phục vụ thí sinh trong công tác tuyển sinh năm 2018.

Thí sinh có thể liên hệ theo đường dây nóng để được giải đáp mọi thông tin trong kỳ tuyển sinh

Thông tin chi tiết về đường dây nóng của Bộ DG- ĐT

Như trước đó ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã cập nhập tất cả những thông tin liên quan đến thay đổi, quy chế tuyển sinh mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và mới đây nhất Bộ lại tiếp tục bổ sung thêm thông tin về số điện thoại đường dây nóng phục vụ kỳ tuyển sinh 2018.

Theo đó, thông qua thư điện tử và đường dây nóng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cung cấp thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh, phụ huynh liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018.

Cụ thể, để được hỗ trợ mọi thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh nói trên, thí sinh, phụ huynh có thể liên hệ qua số điện thoại 024-32181385, 024-32181386. Đường dây nóng này sẽ hỗ trợ thí sinh trong giờ hành chính theo các đợt cụ thể.

  • Đợt 1: từ 1-4 đến 25-4
  • Đợt 2: từ ngày 22-6 đến 1-8

Ngoài ra với các thắc mắc liên quan đến tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp, thời gian tư vấn từ đường dây nóng cũng giới hạn trong giờ hành chính theo hai đợt: đợt 1 từ ngày 1-4 đến 25-4 và đợt 2 từ ngày 16-7 đến ngày 22-8. Các em và phụ huynh cần nắm rõ thông tin để tiện lợi nhất trong kỳ thi tuyển năm nay.

Trong kỳ tuyển sinh năm nay Bộ sẽ có nhiều thay đổi để đảm bảo tính công bằng cho kỳ thi

4 điểm thay đổi quan trọng mùa tuyển sinh 2018

Nhằm đảm bảo tính công bằng và mang đến một kỳ thi chất lượng cho tất cả các thí sinh trên cả nước. Trong kỳ tuyển sinh năm nay Bộ đã đưa ra quyết định và thay đổi một số điều quan trọng trong mùa tuyển sinh năm 2018 như sau:

  • Khai thông tin chính xác để tránh rắc rối

Năm nay việc đăng ký xét tuyển ĐH được thực hiện cùng với đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018. Trong quá trình đăng ký, tất cả thông tin liên quan đến từng thí sinh sẽ được quản lý bằng phần mềm trực tuyến, được nhập vào phần mềm chung của Bộ GD-ĐT. Vì vậy thí sinh cần hết sức lưu ý, khai thông tin phải thật chính xác.

  • Thay đổi khung điểm ưu tiên

Quy chế sửa đổi cũng điều chỉnh giảm điểm ưu tiên giữa các khu vực và đối tượng. Cụ thể, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) không nhân hệ số theo thang điểm 10.

  • Bổ sung đối tượng được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Quy chế mới quy định các trường công bố công khai chỉ tiêu, tiêu chí, phạm vi ngành nghề, chương trình định hướng đào tạo để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trong Đề án tuyển sinh của trường.

  • Bổ sung yêu cầu trong đề án tuyển sinh

Theo Quy chế sửa đổi, các trường cần cung cấp đầy đủ thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng, bao gồm: Cơ sở vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm, các trang thiết bị chính yếu, học liệu), đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo…Đáng chú ý, các trường cần công bố tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm sau 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của 2 năm gần nhất so với năm tuyển sinh theo khối ngành.

Các em cần tham khảo, cập nhật những quy chế tuyển sinh năm 2018 để nắm bắt và có phương án kịp thời, tránh xảy ra những sai sót không đáng có.

Nguồn: truongcaodangduochanoi.vn